Toyota Yaris 2020: Lột xác toàn diện

Admin
Lần lột xác toàn diện của Toyota Yaris với ngoại hình vô cùng ấn tượng hứa hẹn giúp hãng xe Nhật khẳng định vị thế vững chắc trong phân khúc hatchback hạng B.

Yaris là mẫu xe đầu tiên được Toyota sử dụng phiên bản đặc biệt cho xe cỡ nhỏ của khung gầm toàn cầu TNGA có tên GA-B. Nhờ sự thay đổi này, độ cứng vững xoắn của khung gầm tăng 30% trong khi trọng tâm xe được hạ thấp 15 mm. Ngoài ra, tổng trọng lượng xe cũng nhẹ hơn trước 50 kg so với thế hệ trước.

Đi kèm với thay đổi khung gầm đương nhiên cũng là nâng cấp về động cơ với đội hình mới. Trọng tâm xe là động cơ 1.5L Dynamic Force 3 xy-lanh mới đi kèm hộp số CVT hoặc sàn 6 cấp tùy cấu hình trang bị. Ngoài ra, một bản 1.0L 3 xy-lanh cũng được bổ sung vào catalog sau khi đã được tinh chỉnh để làm giảm ma sát, tăng khả năng luân chuyển khí thải để giảm nhiên liệu tiêu thụ.

Xe cũng có phiên bản hybrid nhưng tạm thời công suất cụ thể đều chưa được công bố. Hệ dẫn động tiêu chuẩn là loại cầu trước còn cao cấp là cả 2 cầu. Phuộc trước là dạng thanh giằng MacPherson còn phuộc sau là xương đòn kép.

Gói công nghệ an toàn tiêu chuẩn là Toyota Safety Sense hỗ trợ nhiều công nghệ chủ động cao cấp, nay bao gồm khả năng nhận biết xe hoặc người đi bộ đang tiến đến khi vào cua để cảnh báo người dùng – tính năng lần đầu xuất hiện trên xe Toyota.

Một tính năng khác cũng mới xuất hiện trên Yaris là Hệ thống kiểm soát tăng tốc ở tốc độ thấp giúp phòng tránh va chạm khi đạp nhầm chân ga ở vận tốc thấp. Để làm được điều này, Yaris sử dụng radar bước sóng milimét và camera ngoài truyền dữ liệu về bộ xử lý – đơn vị sau đó sẽ kìm hãm công suất động cơ hoặc tự nhấn nhẹ phanh.

Advanced Park – công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động thông minh cho phép cảnh báo người dùng bằng cả âm thanh và hình ảnh khi thao tác đỗ xe sai. Bên cạnh đó, xe có thể tự đỗ (phanh/ga do máy điều khiển), người dùng chỉ ccần thao tác cần gạt số theo hướng dẫn. Đáng chú ý là công nghệ này có thể được sử dụng ngay cả ở các khu vực không có vạch kẻ trắng chỉ dẫn.

Một số điểm nổi bật khác ở mảng an toàn trên Yaris mới là Cruise Control ứng dụng sóng radar, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, đèn pha thông minh và hỗ trợ hiển thị biển báo ngoài đường vào trong cabin cho người dùng tiện quan sát.


Toàn bộ mọi phiên bản Yaris đều sử dụng module giao tiếp dữ liệu và màn hình giải trí có thể kết nối với smartphone cùng công nghệ định vị vệ tinh, Apple CarPlay và Android Auto.

Tạm thời Toyota chưa công bố giá cụ thể cho Yaris. Xe sẽ mở bán bắt đầu từ năm sau.

Nguồn: T.T.T