Toyota Vios phiên bản mới - tăng trang bị và tăng giá bán

Admin
(Autovina) - Toyota Vios và Yaris phiên bản mới được thay đổi nhẹ nhàng thiết kế, tăng trang bị an toàn và tính năng giải trí. Phiên bản mới được Toyota định vị tiếp cận gần hơn với nhóm khách hàng trẻ tuổi.

(Autovina) - Toyota Vios và Yaris phiên bản mới được thay đổi nhẹ nhàng thiết kế, tăng trang bị an toàn và tính năng giải trí. Phiên bản mới được Toyota định vị tiếp cận gần hơn với nhóm khách hàng trẻ tuổi. Toyota Yaris tăng 8 triệu đồng, Vios lần lượt tăng từ 18 đến 41 triệu đồng so với phiên bản trước. 

Dù mức thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc và nhập khẩu linh kiện nội khối Asean đều giảm, nhưng hai mẫu xe mới của Toyota đều tăng giá bán so với phiên bản cũ. Lý do quen thuộc được ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam đưa ra là tăng thêm trang bị và tăng giá bán. Cụ thể,

Toyota Vios E MT (phiên bản số sàn, thấp cấp nhất) có giá bán 531 triệu đồng, tăng 18 triệu.

Toyota Vios E CVT (hộp số vô cấp) có giá bán 569 triệu đồng, tăng 34 triệu.

Toyota Vios G (cao cấp nhất) có giá bán 606 triệu đồng, tăng 41 triệu.

Toyota Yaris G (phiên bản duy nhất) có giá bán 650 triệu đồng, tăng 8 triệu. 

Khi được hỏi về tỷ lệ nội địa hoá hiện tại, và tương lai có tăng tỷ lệ nội địa hoá cho mẫu Vios hay không, Tổng giám đốc Toyota trả lời "không nắm chính xác con số"!? Ngay sau đó, ông này cũng thông báo về kế hoạch chiến lược năm 2018 của Toyota Việt Nam là tỷ lệ 70% cho xe lắp ráp trong nước. 30% còn lại là mảng kinh doanh xe nhập khẩu. 

Toyota Vios lắp ráp trong nước và Yaris nhập khẩu từ Thái Lan đều sử dụng động cơ 1.5L. Công suất tối đa 107 mã lực. Mô-men xoắn cực đại 140Nm. Khối động cơ 2NR-FE trên hai mẫu xe này được Toyota giới thiệu lần đầu tiên cách đây 8 năm. 

Trên phiên bản mới này, Toyota đã thay đổi nhiều đường nét thiết kế của chiếc Vios và Yaris. Diện mạo của chiếc xe tươi trẻ hơn với triết lý thiết kế Keen Look. Đầu xe được tạo nên từ những đường nét khỏe khoắn, đối lập hoàn toàn so với vẻ trung tính vốn có trước đây. Cụm đèn chiếu sáng thiết kế mới cùng dải đèn LED định vị ban ngày mới. Ngoài ra, hãng cũng bổ sung thêm màu đỏ cho chiếc sedan của mình bên cạnh 5 màu sắc trước đây. Trong suốt buổi họp báo, lãnh đạo TMV cũng đã nhiều lần nhấn mạnh về mục tiêu trẻ hóa khách hàng của chiếc sedan hạng B này.

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất của chiếc xe nằm ở bên trong. Toyota đã trang bị nhiều tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên Vios và Yaris 2018 mới. Màn hình giải trí cảm ứng tích hợp đầu DVD, khởi động bằng nút bấm start/stop, hệ thống điều hòa tự động.

Đặc biệt, trang bị an toàn của xe được cải thiện đáng kể. Cả ba phiên bản Vios và Yaris đều được trang bị tới 7 túi khí, hệ thống an toàn bao gồm chống bó cứng phanh ABS, phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TRC. Ngoài ra, phiên bản 1.5G và 1.5E CVT còn được trang bị thêm cảm biến lùi phía sau xe.

Với những trang bị như vậy, hãng kỳ vọng mỗi tháng sẽ bán được 2400 chiếc Vios và 300 chiếc Yaris.

Toyota Vios 2018 sẽ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc sedan hạng B đang rất sôi động với những cái tên như Honda City, Hyundai Accent, Mazda 2, Nissan Sunny. Hiện nay, City và Accent là hai cái tên đang có doanh số khá tốt khi 6 tháng đầu năm nay, City bán được hơn 4.000 xe, còn Accent bán được hơn 3.000 xe kể từ tháng 4. 

Một số hình ảnh xe Toyota Vios:

Toyota Vios phiên bản 1.5G CVT
Toyota Vios phiên bản 1.5E CVT
Đèn chiếu sáng bi-xenon, đèn LED định vị ban ngày
Động cơ xăng 1.5L cho công suất 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm.
Tấm cách âm bên dưới nắp capo

Vô lăng ba chấu
Đồng hồ vòng tua, tốc độ, mức xăng còn lại
Màn hình cảm ứng tích hợp đầu đĩa DVD
Xe sử dụng hộp sô vô cấp CVT
Điều hòa tự động
Phiên bản 1.5E CVT không có đầu đĩa, điều hòa dạng cơ

 

Một số hình ảnh xe Toyota Yaris: