Toyota Vios 2017 mới lạ với camera 360 độ

(Autovina) - Toyota vừa ra mắt Vios 2017 phiên bản tại Malaysia với camera hành trình cùng nhiều tính năng hiện đại khác.

Mẫu xe phổ thông với khách hàng Việt, Toyota Vios vừa được trang bị thêm camera hành trình tiêu chuẩn và nhiều tính năng hiện đại khác cho mọi bản tại Malaysia.

Toyota Vios 2017 phiên bản Malaysia

Hồi tháng 4 vừa qua, Toyota đã ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu sedan cỡ nhỏ Vios tại Malaysia. Điểm đặc biệt là phiên bản 2017 tại Malaysia vẫn giữ nguyên thiết kế cũ thay vì được làm mới lại triệt để như bản tại Thái Lan.

Toyota Vios 2017 phiên bản Malaysia

Điều này khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, nhất là khi phiên bản tại Thái Lan với thiết kế quá mới mẻ, đặc biệt phần lưới tản nhiệt mở rộng đã gây nên nhiều tranh cãi.

Toyota Vios 2017 phiên bản Thái Lan

Toyota Vios 2017 phiên bản Thái Lan có phần lưới tản nhiệt "rộng ngoác"

Toyota Vios 2017 phiên bản tại Malaysia chủ yếu được nâng cấp về mặt trang bị. Từ đó giúp gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ B tại thị trường Malaysia.

Toyota Vios 2017 phiên bản Malaysia

Một trong những tính năng nổi trội là hệ thống camera ghi hình kỹ thuật số hay còn gọi là camera hành trình tiêu chuẩn trên mọi phiên bản tại Malaysia. Hệ thống này được thiết kế lại cuốn hút hơn và hoạt động tối ưu hơn.

Camera ghi hình kỹ thuật số

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị cổng USB để sạc các thiết bị điện tử, đặt phía trước cần số và giá đỡ cốc trên hàng ghế đầu, một trong những tính năng tiêu chuẩn trên Vios 2017 phiên bản Malaysia.

Toyota Vios 2017 phiên bản Malaysia được trang bị cổng sạc USB

Toyota Vios 2017 phiên bản Malaysia

Chưa hết, từ bản E trở đi, Toyota Vios 2017 sẽ có thêm camera 360 độ để hỗ trợ đỗ xe. Hệ thống này bao gồm camera trên đầu, đuôi xe và gương chiếu hậu. Theo đó, hình ảnh do camera 360 độ thu lại sẽ hiển thị trên màn hình cảm ứng nâng cấp của hệ thống thông tin giải trí. Đây là một điểm đột phá bởi tính năng này trước đây chỉ bắt gặp trên những dòng xe sang. Riêng phiên bản J của Vios 2017, nếu muốn sở hữu camera 360 độ, khách hàng tại Malaysia sẽ phải chi thêm “hầu bao”.

Camera trên đầu

Camera được đặt trên đầu

Camera đặt tại đuôi xe

Camera đặt tại đuôi xe

Camera tại gương chiếu hậu

Camera bố trí tại gương chiếu hậu

Toyota Vios 2017 phiên bản Malaysia

Toyota Vios 2017 phiên bản Malaysia

Toyota Vios 2017 phiên bản Malaysia

Trong khi đó, riêng các phiên bản G, GX và TRD Sportivo của Vios mới đều được bổ sung thêm gương chiếu hậu gập tự động, trang bị tùy chọn dành cho bản E. Tại Malaysia, Toyota Vios 2017 vẫn giữ nguyên giá bán so với trước đây, từ 76.500 – 96.400 RM (Malaysia ringit, tương đương 401 – 506 triệu đồng).