Toyota Việt Nam trình làng Vios 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Vào ngày 18/3/2014, thế hệ mới nhất của mẫu sedan hạng B Vios đã chính thức được giới thiệu ở thị trường Việt Nam.

Ông Takeshi Matsuda - kỹ sư trưởng thiết kế Vios 2014 tới từ Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản - chia sẻ: “Với đam mê được chia sẻ cảm giác thích thú và tự hào khi sở hữu chiếc xe đầu tiên với tất cả các khách hàng trên toàn thế giới, chúng tôi đã phát triển ra thế hệ Vios 2014 với nhiều đột phá. Chúng tôi mong muốn Vios 2014 sẽ mang tới giá trị vượt trội, với thiết kế thực sự ấn tượng để mỗi chủ sở hữu có thể tự hào với gia đình và bạn bè về chiếc xe của mình”.

Vios 2014 là thế hệ thứ 3 của dòng sedan hạng B ăn khách này. Toyota Việt Nam chia Vios 2014 ra làm 4 phiên bản, bao gồm: 1.5G số tự động, 1.5E số sàn, 1.3J số sàn và Limo số sàn. Trong đó, các bản G và E được trang bị đầy đủ nhất các công nghệ tiên tiến.

Ngoại hình Vios 2014 được nâng cấp toàn diện: cụm đèn trước được thiết kế vuốt dài sang 2 bên sắc sảo và cá tính, hiệu quả chiếu sáng tối ưu nhờ trang bị đèn Halogen dạng bóng chiếu (bản G) cùng đèn sương mù (bản G và E), hốc hút gió phía dưới được thiết kế hoàn toàn mới theo dạng hình thang lớn.



Các đường dập nổi chạy dọc suốt thân xe kết hợp cùng thiết kế cụm cửa kính nối dài, giúp tăng cảm giác chiều dài cho thân xe. Bề mặt cong và nổi khối rất riêng của phần hông góp phần khẳng định sự tinh tế trong thiết kế mới của Vios 2014. Thiết kế phần đuôi xe rộng hơn. Gương chiếu hậu bên ngoài có chức năng gập và điều khiển điện, được tích hợp đèn báo rẽ (bản G và E). Mâm đúc hợp kim 15 inch, 8 chấu (bản G, E & J). Nhìn chung, Vios 2014 thể hiện rõ nét sự năng động và thể thao, khác hẳn trước đây.

Phía bên trong nội thất của Vios 2014, sự khác biệt so với các thế hệ trước càng được làm nổi bật. Không gian khoang lái trở nên sang trọng hơn rất nhiều nhờ ứng dụng chất liệu tinh tế, các đường chỉ 3D được mô phỏng giống thật, bề mặt cụm taplo với màu đen Piano bóng bẩy kết hợp với thiết kế vân hạt nhỏ, vô-lăng 3 chấu, ghế ngồi bọc da... Bảng táp lô được thiết kế mới tỏa ra hai phía nối liền với táp bi cửa và với dải trang trí màu bạc chạy suốt chiều ngang tạo ra cảm giác rộng rãi và thống nhất cho nội thất của xe.



Đặc biệt ở xe G, bề mặt tay lái mạ bạc và bọc da, tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh. Trên phiên bản số tự động, đèn báo chế độ chạy tiết kiệm nhiên liệu được trang bị giúp tăng tính năng thân thiện với môi trường. Màn hình hiển thị đa thông tin MID được đặt ở dưới cùng của đồng hồ tốc độ. Cụm điều khiển âm thanh và bảng điều khiển điều hòa nằm ở trung tâm được thiết kế với hình dáng 3 chiều nổi lên trên bề mặt của bảng điều khiển, tạo ấn tượng khác biệt.

Nhu cầu về giải trí trên Vios 2014 được đáp ứng với đầu CD 1 đĩa, tích hợp AM/FM, có thể phát nhạc dưới các định dạng MP3/WMA/AAC. Ngoài ra, xe còn có khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi qua cổng AUX/USB và Bluetooth.

Các kỹ sư thiết kế của Toyota đã tối ưu hóa không gian nội thất của Vios 2014. Mẫu xe mới có khoảng cách giữa 2 hàng ghế rộng  912 mm (tăng 10 mm so với mẫu xe hiện tại), giúp gia tăng chỗ để chân cho hành khách ngồi phía sau lên khoảng 663 mm (tăng 48 mm so với mẫu xe hiện tại), bề rộng lưng ghế 1.310 mm (tăng 12 mm so với mẫu xe hiện tại). Khoang hành lý tăng thêm 80 lít.

Động cơ 1.5L (G, E) và 1.3L (J) trên Vios 2014 sử dụng hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i nay được hỗ trợ thêm hệ thống 12 lỗ phun xăng theo dạng phân tử và van bướm. Hộp số tự động 4 cấp trên bản G đầy thuận tiện, còn hộp số sàn 5 cấp (bản E và J) đem lại hiệu quả nhiên liệu tối ưu.



Vios 2014 được trang bị túi khí cho cả người lái và hành khách phía trước ở tất cả các phiên bản. Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Cấu trúc thân xe có thể hấp thụ lực và khung xe có độ bền cao. Thân xe được thiết kế giúp làm giảm chấn thương cho khách bộ hành. Dây đai an toàn 3 điểm ELR được trang bị cho hàng ghế phía trước có chức năng tự siết và giới hạn lực căng, đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách khi xảy ra tai nạn.

Hệ thống phanh được trang bị gồm phanh đĩa thông gió cho phanh trước và phanh đĩa đặc (các bản 1.5L) hoặc phanh tang trống (các bản 1.3L) cho phanh sau, giúp cung cấp lực phanh ổn định và chính xác, mang đến cho chủ sở hữu cảm giác yên tâm và tự tin khi vận hành xe ngay cả trên những địa hình trơn trượt.

Theo Toyota Việt Nam, giá bán của Vios 2014 không thay đổi so với các phiên bản tương ứng của thế hệ cũ: bản G giá 612 triệu đồng, bản E giá 561 triệu đồng, bản J giá 538 triệu đồng còn bản Limo giá 529 triệu đồng. Mục tiêu doanh số đối với Vios 2014 sẽ là 600 xe/tháng.

Một số hình ảnh nội thất Vios 2014:

Nguyễn Nam

Ảnh: Hoàng Trần

kynam