Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota

Admin
Toyota Việt Nam (TMV) chính thức mở rộng Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (hay còn gọi là T-TEP) thông qua việc ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác với 2 trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng) và Cao đẳng cơ điện Hà Nội cơ sở Phúc Yên (Vĩnh Phúc).


Theo đó, TMV sẽ cùng với trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng (Đà Nẵng) và Cao đẳng cơ điện Hà Nội cơ sở Phúc Yên (Vĩnh Phúc) thiết lập và vận hành 2 Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP), cải tạo cơ sở vật chất, trang bị mới nhiều thiết bị, dụng cụ hiện đại chuyên dụng của Toyota để nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo nghề về kỹ thuật sửa chữa ô tô.

Đặc biệt, lần này TMV sẽ chuyển giao tới Trung tâm T-TEP của 2 trường gói hỗ trợ đầy đủ gồm 2 chuyên ngành kỹ thuật về Sửa chữa Chung (GJ) và kỹ thuật Sửa chữa Thân xe và Sơn (BP) với tổng giá trị là 160.000 đô la Mỹ. Gói hỗ trợ bao gồm xe và cụm chi tiết như 2 xe ô tô Corolla Altis và Vios (đã qua sử dụng), 2 bộ thân xe Corolla Altis và Vios, 06 động cơ Vios, 04 hộp số Corolla Altis và Fortuner, 10 bộ cánh cửa, tai xe và các bộ học cụ đặc biệt như mô hình cắt hộp số, bảng thực hành điện, các chi tiết cắt về điện ô tô, ….

Cùng với đó là các bộ dụng cụ sửa chữa chuyên dụng của Toyota, dụng cụ đo và các trang thiết bị bảo dưỡng, sửa chữa Thân xe và Sơn, các bộ giáo trình đào tạo để học viên thực hành tất cả kỹ năng của kỹ thuật viên sửa chữa ô tô, đặc biệt là xe Toyota.

Đồng thời, TMV đã cung cấp các khóa đào tạo cập nhật và tập huấn để giảng viên nhà trường có đủ khả năng sử dụng, vận hành hiệu quả gói tài trợ và đào tạo cho sinh viên nghề sửa chữa ô tô, đáp ứng những tiêu chuẩn toàn cầu của tập đoàn Toyota.

Tại Việt Nam, Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP) được TMV bắt đầu triển khai từ năm 2000, hướng tới mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực kỹ thuật viên chất lượng cao cho hệ thống đại lý Toyota nói riêng và ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung, với tổng số tiền hỗ trợ lên tới gần 1 triệu đô la Mỹ và 10 chiếc ô tô đã được trao tặng.

Sau 20 năm, Chương trình đã được giới thiệu và triển khai thành công tại 9 trung tâm T-TEP trên cả nước, gần 3.000 sinh viên được đào tạo và sử dụng trang thiết bị tiên tiến, 708 sinh viên được tuyển dụng vào làm việc tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc, hàng ngàn sinh viên được phân công thực tập, hàng trăm giảng viên các trường được cập nhật kiến thức và kỹ năng sửa chữa xe.