Toyota Việt Nam ra mắt mẫu xe Corolla Altis 2008 hoàn toàn mới

Admin
(Autovina) Hôm nay tại Hà Nội (31/7/2008) Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã tổ chức lễ ra mắt mẫu xe Corolla Altis mới, chiếc xe mang thông điệp “Lịch lãm, tinh tế” được hi vọng sẽ thiết lập nên một chuẩn mực toàn cầu cho dòng xe hạng nhỏ cao cấp.

Mẫu xe Corolla Altis giới thiệu tại Việt Nam lần đầu vào năm 1996, chiếc xe đã chiếm vị trí dẫn đầu trong phân khúc thị trường xe du lịch hạng nhỏ cao cấp với tổng số xe bán ra đạt hơn 14.000 chiếc (tính đến tháng 6/2008).

Phiên bản Altis 2008 lắp ráp tại Việt Nam hoàn toàn mới với 2 cấp: Corolla G 1.8 với 4 số tự động (A/T) và Corolla G 1.8 với 5 số sàn (M/T). Chiếc xe sẽ có 5 mầu ấn tượng, trong đó có 3 mầu chung cho cả số tự động và số sàn là màu ánh bạc, đen và nâu ánh kim. Bên cạnh đó, xe Corolla G 1.8 MT có thêm màu trắng và phiên bản Corolla G 1.8 AT có thêm màu xanh ánh tím – màu hoàn toàn mới.

 

Ngài Murakami, Tổng Giám đốc TMV (trái) trong buổi lễ ra mắt.

Với một thiết kế ấn tượng, Altis 2008 toát lên phong cách tinh tế và lịch lãm với dáng vẻ năng động, khỏe khoắn và đầy sáng tạo. Khác với phiên bản trước, Altis mới có thân xe được mở rộng về cả chiều dài lẫn chiều rộng nhằm tạo thêm không gian và tiện nghi hơn cho người sử dụng. Vị trí của cột trụ trước và sau được kéo dãn ra hai đầu xe cùng với khoang động cơ nhỏ gọn giúp gia tăng đáng kể không gian nội thất và không gian chứa hành lý phía sau.

 

Trọng tâm xe thấp, cùng các đường nét thiết kế hài hòa khiến Altis đạt được khả năng vận hành tối ưu.

Không chỉ thay đổi về ngoại thất mà nội thất Altis cũng được cải tiến triệt để nhằm nâng cấp sự sang trọng và tiện nghi. Bảng điều khiển thiết kế thấp hơn, chỗ để chân rộng hơn cho cả hàng ghế trước và sau tạo sự thoái mái tối đa cho hành khách trên xe. Riêng mẫu xe Corolla 1.8 số tự động có các ghế bọc da cao cấp, các ghế nỉ cao cấp được dùng cho bản số sàn. Hệ thống tay lái bọc da 4 chấu điều chỉnh bốn hướng tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh và màn hình hiển thị đa thông tin thực sự mang lại cảm giác tiện nghi cho người lái.

 

Khoang hành khách rộng rãi và tiện nghi.

Corolla Altis 1.8 được trang bị động cơ 1ZZ-FE 16 van DOHC với VVT-I vận hành mạnh mẽ, cho phép tăng tốc êm ái và mức tiêu hao nhiên liệu đạt mức tiết kiệm 6,3 lít/100km, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III.

 

Động cơ VVT-i mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Mẫu xe Corolla Altis hoàn toàn mới này sẽ chính thức có mặt tại các mạng lưới đại lý bán hàng của Toyota trên toàn quốc kể từ ngày 1/8/2008. Corolla Altis 2008 có giá bán là 34.900 USD với bản số sàn và 37.200 USD với bản số tự động.

Văn Quý

autovina