Toyota và Mazda xác nhận xây nhà máy tại Mỹ năm 2018

(Autovina) - Toyota vừa xác nhận hãng đã quyết định xây thêm địa điểm cho nhà máy liên doanh đầu tiên với Mazda tại Mỹ trong quý I năm 2018.

Toyota vừa xác nhận hãng đã quyết định xây thêm địa điểm cho nhà máy liên doanh đầu tiên với Mazda tại Mỹ trong quý I năm 2018.

Phát biểu với trang Automotive News, giám đốc điều hành của Toyota tại Bắc Mỹ Jim Lentz cho biết, hiện hãng vẫn chưa có quyết định cuối cùng và nhiều khả năng sẽ có hơn một bang tại Mỹ chịu trách nhiệm điều hành cơ sở vật chất này.

Cũng theo các nguồn tin thân cận, Toyota và Mazda đang “úp mở” về việc xây dựng nhà máy trị giá 1,6 tỷ USD (36,4 nghìn tỷ đồng) tại Alabama hoặc phía Bắc Carolina song đã quyết định xây nhà máy tại Tennessee, Texas và phía Nam Carolina.

Và trong khi các nhà sản xuất vẫn đang giữ kín các thông tin chi tiết thì có một điều chắc chắn, các bang tại Mỹ đang cố gắng “lôi kéo” hai cái tên hàng đầu này bằng những ưu đãi thuế hào phóng. Theo ước tính, nhà máy mới sẽ tạo ra xấp xỉ 4.000 công ăn việc làm mới.

Bất kể nhà máy này được đặt tại nơi đâu thì cả Toyota và Mazda đều có ý định bắt tay sản xuất trong năm 2021 cũng như lên kế hoạch phát triển khoảng 300.000 mẫu xe mỗi năm. Toyota cũng khẳng định, hãng sẽ chế tạo Corolla tại nhà máy này và phía Mazda nhận định, nhà sản xuất Nhật Bản cũng sẽ sản xuất các dòng SUV tại nhà máy, trong đó có cả mẫu crossover CX-7 mới.