Toyota “tung” gói hỗ trợ an toàn Safety Sense thế hệ kế tiếp vào năm 2018

(Autovina) - Toyota vừa công bố các thông tin chi tiết của gói Toyota Safety Sense thế hệ kế tiếp, dự kiến trang bị trên các phiên bản sản xuất bắt đầu từ năm sau.

Toyota vừa công bố các thông tin chi tiết của gói hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense thế hệ kế tiếp, dự kiến trang bị trên các phiên bản sản xuất bắt đầu từ năm sau.

Trong khi hệ thống này tiếp tục sử dụng camera hiện nay và cấu hình radar sóng mm thì nhà sản xuất cũng cung cấp thêm một số cải thiện để mở rộng phạm vi phát hiện các hiểm nguy và bổ sung thêm nhiều tính năng mới, cũng như nâng cao hiệu suất và biến hệ thống hỗ trợ này trở nên nhỏ gọn hơn, dễ sử dụng hơn.

Hệ thống cảnh báo khẩn cấp tự động có tên Pre-Collision System (PCS) của Toyota và hệ thống phanh có thể phát hiện người đi bộ cả ngày và đêm, cũng như người đi xe đạp đang lưu thông trên đường phố. Phạm vi tốc độ mà hệ thống này có thể “dò tìm” vẫn được giữ nguyên so với trước đây – trong khoảng từ 10 – 80 km/h.

Ngoài ra, được bổ sung thêm trong gói an toàn này là tính năng hỗ trợ theo dõi làn đường Lane Tracing Assist (LTA), có tác dụng giữ cho xe đi giữa làn đường và thậm chí có thể bảo đảm như vậy ngay cả khi không có các chỉ báo trên đường bằng cách theo sát xe phía trước. Trong khi đó, hệ thống cảnh báo sai làn Lane Departure Alert (LDA) giờ đây có thể phát hiện lề đường và hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông Road Sign Assist (RSA) – có tác dụng hiển thị giới hạn tốc độ, các điểm dừng chân, các biển báo cấm vào và cấm vượt…

Toyota Safety Sense ra mắt lần đầu vào năm 2015 và kể từ đó đến nay đã có mặt trên tất cả các dòng xe được bán ra tại Nhật Bản, Châu Âu và Mỹ. Hãng xe Nhật Bản đã nắm bắt được những lợi ích từ việc trang bị gói TSS trên 5 triệu xe trên toàn cầu với xấp xỉ 50% giản lược ở hệ thống cảnh báo va chạm sau xe, 90% kết hợp với hệ thống nhận diện thông minh có tên Intelligent Clearance Sonar (ICS) của Toyota, giúp bảo vệ lái xe và hành khách khỏi việc đạp nhầm chân ga – chân phanh.