Toyota triệu hồi hơn 6 triệu xe do lỗi có thể gây cháy nổ

Admin
(Autovina) - Hơn 6 triệu xe trên toàn cầu đã được Toyota cho triệu hồi do lỗi có thể dẫn đến cháy nổ

Hãng xe Toyota vừa chính thức thông triệu hồi 6,5 triệu xe trên toàn cầu do lỗi liên quan đến cửa sổ xe có thể dẫn đến cháy nổ.

Toyota triệu hồi xe do lỗi có thể gây cháy nổ

Toyota Camry 2010 ở một số thị trường cũng nằm trong diện bị triệu hồi lần này của hãng xe Nhật (ảnh minh họa)

Cụ thể, trong một thông báo qua thư điện tử, hãng xe Nhật cho biết nút bấm điện mở cửa sổ xe ở phía bên ghế lái có thể bị đoản mạch, dẫn tới nóng chảy và gây cháy nổ. 

Yaris, Highlander, Camry và RAV4 sport được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến 2010 nằm trong diện những dòng xe bị triệu hồi. Tổng số xe có khả năng bị lỗi lên tới 6,5 triệu xe, trong đó có khoảng 2,7 xe ở khu vực Bắc Mỹ, 1,2 triệu xe ở châu Âu và 0,6 triệu xe ở thị trường Nhật Bản.

Mặc dù đến giờ Toyota cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn liên quan đến lỗi này, tuy nhiên khách hàng có thể bị bỏng ở tay nếu xảy ra sự cố như trên. Dự tính hãng xe Nhật sẽ mất khoảng nửa năm mới hoàn thành xong đợt triệu hồi xe lớn lần này. Phương án khắc phục được đưa ra là các chuyên viên kĩ thuật tại các đại lý của Toyota sẽ kiểm tra lại các phần chuyển mạch và bôi keo chịu nhiệt, dự tính công đoạn sửa chữa sẽ mất 45 phút.

Hiện hãng xe Nhật đang nỗ lực khôi phục uy tín về sự an toàn sản phẩm sau khi vừa trải qua hàng loạt đợt báo lỗi trước đây, với hàng triệu xe trên toàn cầu do các lỗi khác nhau, trong đó có lỗi túi khí do hãng Takata cung cấp. Được biết, lỗi túi khí có thể bị nổ khi bung ra và làm bắn các mảnh kim loại vào người ngồi trong xe. Tổng số xe Toyota liên quan đến lỗi túi khí này lên tới gần 10 triệu xe chỉ trong vòng vài tháng gần đây. 

Theo bloomberg