Toyota triệu hồi 31 ngàn xe Avalon và Lexus ES tại Mỹ

Admin
(Autovina) - 31 ngàn xe Toyota Avalon và Lexus ES đời 2013-2015 vừa được hãng xe Nhật triệu hồi

Hãng Toyota đang cho tiến hành triệu hồi 31 ngàn xe Avalon, Avalon Hybird và Lexus ES 350, ES 300h được sản xuất trong khoảng thời gian 2013 đến 2015 tại Mỹ do hệ thống cảnh báo tiền va chạm phản ứng thái quá dẫn tới xác định vật cản sai, kích hoạt phanh tự động gây nguy hiểm khi xe đang lưu thông trên đường.

Toyota triệu hồi 31 ngàn xe tại Mỹ do lỗi hệ thống cảnh báo tiền va chạm

Một số xe Avalon sản xuất trong thời gian 2013-2015 tại Mỹ bị Toyota triệu hồi do sự cố tại hệ thống cảnh báo va chạm (ảnh minh họa)

Theo phát ngôn viên của Toyota, Cindy Knight trao đổi với trang tin Autoblog, hãng xe Toyota tại Mỹ đã ghi nhận hai báo cáo về tai nạn xảy ra do liên quan tới hệ thống cảnh báo tiền va chạm đã xác định vật cản sai. Rất may hai trường hợp này chỉ bị thương, và đến nay chưa có báo cáo nào về việc có người tử vong liên quan tới sự cố trên.

Hệ thống cảnh báo tiền va chạm của một số mẫu xe nói trên được báo cáo lại là có phản ứng thái qúa khi gặp vật cản nhất định mà không hề gây nguy hiểm như các mối nối trên cầu bằng thép hay các tấm thép trên đường. Trong một số trường hợp, việc xác định vật cản sai có thể kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên xe dẫn tới nguy hiểm khi xe đang lưu thông trên đường.

Để khắc phục vấn đề trên, hãng Toyota tại Mỹ đã đưa ra giải pháp tạm thời là người dùng hãy tắt hệ thống cảnh bảo tiền va chạm trên các xe trong diện triệu hồi. Khi chuẩn bị xong phần cứng của hệ thống cảnh báo mới, hãng sẽ tiến hành thay thế. Đây được coi là cách giải quyết triệt để của Toyota, tránh các trường hợp có thể xảy ra trong tương lai. Thay vì chỉ nâng cấp chỉnh sửa lại phần mềm của hệ thống cảnh báo tiền va chạm gặp sự cố.

Toyota không phải là hãng duy nhất gặp vấn đề về hệ thống cảnh báo tiền va chạm. Hãng Ford cũng từng phải thu hồi 36.857 chiếc Ford F-150 2015 cũng vì hệ thống cảnh báo này quá nhạy cảm dẫn đến tự kích hoạt phanh. Sau đó các xe thuộc diện triệu hồi đã được cập nhật phần mềm mới để khắc phục tình trạng trên.

Theo: Autoblog