Toyota tiết kiệm gần 20 nghìn tỷ đồng tài trợ cho nghiên cứu và phát triển

(Autovina) - Toyota mới đây xác nhận đã tiết kiệm khoảng 100 tỷ yen (tương đương 879 triệu USD, xấp xỉ 20 nghìn tỷ đồng) trong 6 tháng tính đến thời điểm tháng 9/2017.

Toyota mới đây xác nhận đã tiết kiệm khoảng 100 tỷ yen (tương đương 879 triệu USD, xấp xỉ 20 nghìn tỷ đồng) trong 6 tháng tính đến thời điểm tháng 9/2017. Hãng dự kiến sẽ sử dụng khoản tiết kiệm khổng lồ này để tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Để có thể đạt được khoản tiết kiệm khổng lồ này, Toyota đã sử dụng nhiều biện pháp khác nhau bao gồm việc triển khai quy trình sản xuất mới. Điều này đã mang lại số tiền hơn 3.300 USD (75 triệu đồng) được tiết kiệm từng phút trong 6 tháng qua.

Theo báo cáo của Bloomberg, chỉ tính riêng trong năm nay, Toyota đã tăng đột biến các chi phí nghiên cứu và phát triển và chi tiêu khoản tiền 1,06 nghìn tỷ yen (9,3 tỷ USD, xấp xỉ 211,4 nghìn tỷ đồng) khi tích cực khai thác các hệ truyền động điện và công nghệ mới bao gồm có phần cứng và phần mềm tự lái.

Phát biểu với nhóm phóng viên trong một bài chỉ dẫn cụ thể tại Tokyo, giám đốc tài chính của Toyota Osamu Nagata cho biết, hãng đặc biệt coi trọng việc tiết kiệm ngân sách bất cứ khi nào có thể: “Chúng tôi không chỉ cần phát triển các công nghệ hàng đầu mà còn cần phải thương mại hóa chúng. Để có thể làm được điều đó, chúng tôi cần các khoản chi tiêu vào những hoạt động nghiên cứu và phát triển. Đây sẽ là một gánh nặng không nhỏ mà chúng tôi cần tìm cách hạn chế tối đa”.

Trong một lưu ý được gửi đến các khách hàng, nhà phân tích của Nomura Holdings Masataka Kunugimoto đề xuất, các chi phí R&D khổng lồ của Toyota có thể khiến tập đoàn này vươn lên trở thành nhà lãnh đạo công nghệ mới trong ngành công nghiệp ôtô.

Nhà phân tích Kunugimoto nhận định: “Với việc Toyota đầu tư quyết liệt vào các dòng xe hybrid, các pin sạc thể rắn và công nghệ tự lái trong khi hợp tác tích cực với các công ty khác, có thể giúp tập đoàn này nhanh chóng trở thành nhà lãnh đạo công nghệ tiếp theo của ngành công nghiệp ôtô”.

Theo Carscoops