Toyota sắp ra mắt Yaris RS ở Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Yaris RS sẽ được phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc tại các đại lý Toyota trên toàn quốc từ ngày 8/8 tới, với giá 696 triệu đồng.

So với phiên bản thường, Yaris RS mới có diện mạo góc cạnh và cá tính hơn. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng tổ ong mới cùng cản trước vuông vắn góc cạnh và đèn sương mù thiết kế mới cá tính hơn.

Bên cạnh đèn hậu kiểu mới với các cụm đèn LED tròn, Yaris RS được trang bị thêm cánh hướng gió, tạo điểm nhấn ấn tượng ở đuôi xe. Xe có thêm chụp ống xả mạ crôm và mâm xe TRD 15 inch thiết kế mới, 5 chấu kép với màu sơn 2 tông màu tương phản.

Nội thất xe sử dụng chất liệu ghế da, đục lỗ, viền chỉ đỏ đồng bộ với tay lái 3 chấu và cần số đều bọc da viền chỉ đỏ tạo ấn tượng thể thao. Ghế lái của Yaris RS có thể điều chỉnh được độ cao. Tay lái tích hợp các nút điều khiển hệ thống âm thanh. Hệ thống âm thanh gồm 4 loa với đầu CD có khả năng đọc các định dạng MP3 và WMA cùng với bộ xử lý âm thanh kỹ thuật số DSP. Xe có trang bị camera lùi với màn hình hiển thị tích hợp trên gương chiếu hậu trong xe.

Toyota Yaris RS sử dụng động cơ 1,5 lít 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van trục cam kép DOHC cùng hộp số tự động 4 cấp cho công suất tối đa 107 mã lực và mô men xoắn tối đa 144 vòng/ phút. Theo quảng bá của Toyota, Yaris có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng chỉ 4,3 lít/ 100 km (theo điều kiện trên đường thử tiêu chuẩn).


Những thông số này kém hơn đối thủ Fiesta hatchback với loại máy 1,6 lít I4, công suất 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 151 Nm, hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép PowerShift. Sự thua kém về động cơ, hộp số cũng như kết cấu khung sườn khiến Yaris thấp hơn Fiesta một bậc về cảm giác lái. Trên thực tế, Toyota không có thế mạnh ở việc tạo cảm hứng cho người cầm vô-lăng. Trang bị của Yaris cũng đơn giản hơn nhiều so với Fiesta.

Các tính năng an toàn trên Yaris RS bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hai túi khí cho người lái và hành khách phía trước, hệ thống khóa cửa từ xa và hệ thống chống trộm.

Điểm mạnh của Yaris vẫn là khả năng giữ giá tốt, khá bền và rất dễ bán nhờ sự ưa chuộng của khách hàng Việt Nam. Kích thước nhỏ gọn cũng là điểm mạnh của Yaris khi đi trên phố.Xe có 4 màu sắc bạc, xám bạc, đỏ và trắng cùng mức giá sau thuế 696 triệu đồng, cao hơn 38 triệu đồng so với bản Yaris E (658 triệu đồng).

(tổng hợp)

kynam