Toyota ra xe Agya giá "sốc" 160 triệu đồng

Svetlikj
(Autovina) - Vừa qua, Toyota và Daihatsu tại Indonesia  đã cho ra mắt hai mẫu xe nhỏ mang tên Toyota Agya và Daihatsu Ayla với giá bán khởi điểm chỉ 160 triệu đồng tại Indonesia, một mức giá đáng kinh ngạc.

Hai mẫu xe Toyota Agya và Daihatsu Ayla thực chất là một. Cả hai sản phẩm mới Toyota Agya và Daihatsu Ayla sử dụng chung hệ thống khung gầm, động cơ 3 xi lanh, dung tích 1.0 lít, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 4,5 - 5 lít/100 km.

Giải thích cho giá bán rẻ của xe, Toyota cho biết nhờ tỷ lệ nội địa hóa lên đến 80% nên hai mẫu xe có giá bán chỉ từ 75 đến 100 triệu rupiah tùy từng phiên bản, tương đương 163-219 triệu đồng. Với giá bán này, các mẫu xe Trung Quốc nhập khẩu coi như "hết đường làm ăn".



Được biết, cả hai xe này đều được xem xét tham gia chương trình xe sạch giá rẻ (LCGC) với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ Indonesia. Kể từ khi bắt đầu sản xuất tại Indonesia từ năm 1968 với Daihatsu và 1971 với Toyota, cả hai hãng xe Nhật này đã nhiều lần hợp tác để đưa ra các sản phẩm tương tự nhau như Daihatsu Xenia/Toyota Avanza, Daihasu Terios/Toyota Rush...



Ngoại thất của hai xe mặc dù được cách điệu đôi chút ở phần đầu xe, nhưng tổng thể là có nhiều tương đồng, cùng kích thước và cạnh tranh với các đối thủ như Kia Morning, Hyundai i10, Chevrolet Spark,...

Nếu được ra mắt tại Việt Nam, Toyota Agya có thể biến thành một cơn sốt thật sự trong phân khúc xe nhỏ.

Hồng Ân

cuongvc