Toyota ra mắt thế hệ mới mẫu xe "siêu tiết kiệm" nhiên liệu Passo

Admin
(Autovina) - Hãng Toyota tại Nhật Bản đã chính thức công bố mẫu xe du lịch hạng nhỏ Passo thế hệ mới với mức giá bán từ 1.150.200 Yên (khoảng 236 triệu đồng) và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 3,5 lít/100km

Toyota Passo thế hệ mới là mẫu xe du lịch hạng nhỏ được phát triển bởi công ty Daihatsu (công ty con trực thuộc Toyota). Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe "bé hạt tiêu" này sẽ có hai phiên bản là X và Moda, với mức giá bán từ 1.150.200 Yên (khoảng 236 triệu đồng) và khả năng tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 3,57 lít/100 km.

hình ảnh toyota passo mới ra mắt

Phiên bản Toyota Passo X có giá bán khởi điểm 1.150.200 Yên (khoảng 236 triệu đồng), trong khi bản Moda G cao cấp nhất có giá 1.830.600 Yên (khoảng 376 triệu đồng). Ở thế hế mới, tính cơ động cao với ngoại hình nhỏ bé vẫn được Passo duy trì với kích thước RxC lần lượt là 1.665 mm x 1.525 mm, còn chiều dài xe tùy vào từng phiên bản sẽ dao động trong khoảng 3.650 mm hoặc là 3.660 mm.

Toyota cũng giới thiệu Passo thế hệ mới có trọng lượng nhẹ nhưng độ cứng đã được tăng cường cùng hệ thống treo cải thiện nhằm mang lại cho xe khả năng vận hành đa dạng, ổn định và an toàn hơn. Bán kính quay vòng xe chỉ khoảng 4,6 m.

thân xe toyota passo mới ra mắt

Ở ngoại hình, Toyota Passo X mới có lưới tản nhiệt lớn hơn phiên bản trước, hai cụm đèn pha góc cạnh hơn, và có thêm đèn sương mù cản trước. Còn phiên bản Moda có lưới tản nhiệt lục giác với đường viền mạ cờ rôm, đèn pha dạng tròn, cản trước trông thể thao hơn mang nét "phảng phất" của mẫu xe MINI. Phần cột C của cả hai phiên bản đều được thiết kế nhỏ gọn kết nối với phần vòm sau tạo dáng vẻ hiện đại.

không gian trong xe toyota passo mới ra mắt

Trong cabin, Passo mới được cải tổ đáng kể, với thiết kế nhằm mang lại sự rộng rãi hơn cho không gian nội thất, phần hộp số cũng như một số nút điều khiển được đẩy lên phần táp lô trước khiến khoang cabin thông thoáng hơn. Khoảng để chân phía sau cũng được nới thêm 75 mm. Những chi tiết khác cũng được bố trí gọn gàng, tối giản. Passo được trang bị màn hình TFT đơn sắc, hệ thống thông tin giải trí DIN, khởi động xe bằng nút bấm, cửa sổ điện.

táp lô toyota passo mới ra mắt

Dưới nắp ca-pô, Toyota Passo mới được trang bị động cơ xăng 1.0 lít 1KR-FE 3 xi-lanh sản sinh 68 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 92 Nm tại 4.400 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số tự động CVT, xe có tùy chọn dẫn động bánh trước hoặc cả bốn bánh toàn thời gian. Theo thông số từ hãng, Toyota Passo với hệ dẫn động bánh trước (FWD) cho mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 28km/L (khoảng 100 km/3,5L). Còn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) xe chỉ tiêu thụ 24,4 km/L (khoảng 100 km/4L).

nội thất toyota passo mới ra mắt

Về trang bị an toàn, Toyota Passo mới sử dụng hệ thống hỗ trợ Daihatsu’s Smart Assist II bao gồm cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn, hệ thống phanh hỗ trợ tránh va chạm, tính năng hạn chế tăng tốc đột ngột khi khởi động xe.