Toyota Prius Prime mới sẽ là chiếc plug-in hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới?

Admin
(Autovina) - Với chỉ số tiêu thụ nhiên liệu dự kiến là 1,96 lít/100km, Toyota Prius Prime mới hứa hẹn trở thành chiếc plug-in hybrid được sản xuất có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất thế giới

Theo thông số nhà sản xuất, Toyota Prius Prime mới dự kiến đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ từ 1,96 lít/100 km và nếu đây là con số thực sự xảy ra, thì mẫu xe này trở thành chiếc plug-in hybrid được sản xuất thương mại có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất từ trước tới nay.

hình ảnh toyota prius prime mới ra mắt

Ngoài thông số tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng trên, thì Toyota cũng đang nỗ lực để làm mới hình ảnh của mẫu Prius Prime nhằm xóa bỏ "định kiến" về mặt thiết kế có phần chưa được bắt mắt của hãng xe Nhật như trên bản Prius hybrid. Để hiện thực hóa điều này, Toyota đã mang tới một mặt trước được làm lại cho Prius Prime với những tính năng bổ sung như cụm đèn pha LED quad, cản trước nhìn thể thao hơn...sự thay đổi có nét giống với mẫu Acura NSX. Còn mặt sau, thiết kế đèn hình giọt nước gây ấn tượng cho phần đuôi xe.

mặt trước toyota prius prime mới ra mắt

Về bên trong, Toyota đã mang tới Prius Prime những tính năng bổ sung cao cấp nổi bật như màn hình thông tin giải trí trung tâm độ nét cao 11,6 inch giống các mẫu xe của Tesla và một màn hình hiển thị head-up có sẵn, trong khi một số chức năng như kiểm tra tiến độ sạc và kích hoạt trực tiếp hệ thống điều hòa từ xa có sẵn thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh. Một sự thay đổi nữa trong nội thất là Toyota đã loại bỏ ghế ngồi ở giữa của hàng ghế sau, chuyển đổi Prius Prime thành 4 chỗ ngồi, tách hai hành khách phía sau với một giao diện điều khiển.

mặt sau toyota prius prime mới ra mắt

Về trang bị an toàn, Toyota Prius Prime mới sử dụng tính năng an toàn Toyota Safety Sense bao gồm hệ thống tiền va chạm với cảnh báo người đi bộ và phanh tự động, cảnh báo chênh lệch làn đường với hỗ trợ lái, kiểm soát hành trình radar và đèn pha thông minh.

nội thất toyota prius prime mới ra mắt

Về khả năng vận hành, mẫu Prius Prime mới đã được nâng cấp phạm vi lái khi xe chỉ sử dụng năng lượng bằng pin. Toyota Prius Prime mới dự kiến sẽ tiêu thụ 1.96 lít/100km hoặc hơn, mang đến tổng phạm vi di chuyển lên tới 965 km và phạm vi riêng di chuyển hoàn toàn bằng điện là 35 km, gấp đôi so với Prius PHEV được cung cấp trước đó, nhưng thấp hơn Hyundai Ioniq PHEV với 40 km.

Toyota cũng lý giải để có được những con số ấn tượng trên, những kỹ sư của hãng đã tăng gấp đôi khả năng pin của Prius plug-in hybrid cũ, với một gói pin lithium-ion 8.8 kWh mới có thể sạc xấp xỉ trong vòng 5,5 giờ khi sử dụng nguồn điện tiêu thụ gia đình tiêu chuẩn hoặc một nửa thời gian với nguồn điện 240V. Prius Prime mới cũng là mẫu xe Toyota đầu tiên có được hệ thống lái sử dụng cả động cơ điện và máy phát điện tạo lực đẩy để tăng tốc. Hệ thống lái điện được đi kèm với động cơ xăng 4 xy-lanh Atkinton 1.8 lít quen thuộc và một hộp số vô cấp CVT.