Toyota Prius Hybrid 2010 : Siêu tiết kiệm nhiên liệu

Admin
(Autovina) - Trong tình hình giá xăng dầu mỗi lúc một tăng cao, nạn ô nhiễm môi trường đang trở thành vấn đề cấp bách thì việc sử dụng xe hybrid là điều đáng ủng hộ.

Trong tình hình giá xăng dầu mỗi lúc một tăng cao, nạn ô nhiễm môi trường đang trở thành vấn đề cấp bách thì việc sử dụng xe hybrid là điều đáng ủng hộ.

Toyota Prius 2010 Autovina 01

Có lẽ, với nhiều người thì “ngoại hình” của Prius Hybrid có vẻ hơi xấu, nhưng theo cảm nhận của tôi thì chiếc xe vẫn giữ được phong cách trẻ trung, đậm chất thể thao như các mẫu xe khác của Toyota.
 
Toyota đã trang bị cho chiếc xe bộ la zăng 17 inch trông rất mạnh mẽ. Phía sau xe có kính chắn gió được ghép đôi, đèn hậu được kéo dài, thiết kế tấm chắn bùn mang đậm phong cách cũ. Hệ thống đèn pha HID đi kèm cảm biến ánh sáng giúp tiết kiệm tối đa năng lượng của pin.
 
Toyota Prius 2010 Autovina 02
  
Nội thất xe khá ấn tượng, đủ sức thỏa mãn ngay cả những khách hàng khó tính nhất với không gian cabin lái và khoang hành khách rộng rãi, thoải mái cho 5 người ngồi. Ghế ngồi trước có thể điều khiển theo nhiều hướng, phần lưng ghế được điều khiển bằng điện.
 
Toyota Prius 2010 Autovina 03
 
Nhiều người sẽ ngạc nhiên vì không thấy bảng đồng hồ đo tốc độ? Thực ra, các thông số này sẽ được hiển thị trên màn hình head-up công nghệ cao, và đặc biệt sinh động với hiệu ứng tạo ảnh ba chiều holographic.
 
Toyota Prius Hybrid 2010  được trang bị cửa sổ điện điều khiển tự động, hệ thống điều khiển khoảng cách, điều hòa không khí tự động một khu vực, hệ thống âm thanh hifi và hệ thống chuyển hướng HDD-based có tích hợp màn hình cảm ứng khá gọn và ưa nhìn.
 
Toyota Prius 2010 Autovina 04
 
Bên cạnh đó, xe được trang bị khá nhiều thiết bị an toàn như dây đai an toàn, hai túi khí hai giai đoạn, một túi khí ở đầu gối, hai túi khí bên, các túi khí bảo vệ đầu cho hành khách phía trước và phía sau.
 
Khoang hành lý phía sau rất rộng rãi, có thể gập hàng ghế phía sau và mở rộng dung tích khoang từ 445 lit lên tới 1000 lit.
 
Toyota Prius 2010 Autovina 05
 
“Trái tim” của chiếc xe nằm ở động cơ 5 kì, cho hiệu suất cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tất cả có 3 động cơ và một pin NiMh khá nhỏ gọn với hệ thống Hybrid Synergy Drive mà không có hộp số. Động cơ điện thứ 2 đóng vai trò như một hộp số CVT, kết nối các động cơ điện và động cơ đốt trong thông qua động cơ điện thứ 3 được điều khiển bằng máy tính.
 
Sử dụng hệ thống phanh ABS, hệ thống TCS điều khiển lực kéo, hệ thống điều khiển ổn định, Prius là tích hợp của những công nghệ hiện đại.
 
Công suất sản sinh của cả động cơ điện và động cơ đốt trong là 136 Hp. Chiếc xe có khả năng tăng tốc lên 100km/h chỉ trong 10.4 giây, tốc độ tối đa là 180km/h.
 
Trong điều kiện đường khó đi và xấu, mức tiêu thụ nhiên liệu cho động cơ đốt trong là 6.3 lit/100km.
 
Toyota Prius 2010 Autovina 06
 
Sử dụng Prius sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu vượt trội nếu đi trên đường cao tốc, theo thử nghiệm của chúng tôi, nếu chạy xe ở tốc độ 130km/h, chiếc xe chỉ tiêu tốn 4 lít/100km.
 
Toyota Prius 2010 Autovina 07
 
 
 
Tuấn Ngọc
buiyen