Toyota Prius 2016 đạt điểm cao trong thử nghiệm va chạm của IIHS

Admin
(Autovina) - Toyota Prius 2016 đã xuất sắc giành được danh hiệu Top Safety Pick+ sau bài kiểm tra an toàn của Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Hoa Kỳ

Phiên bản 2016 của chiếc Toyota Prius mới đây đã hoàn thành và giành đánh giá "Tốt" trong cuộc kiểm tra an toàn khi va chạm của Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Hoa Kỳ (IIHS).

hình ảnh toyota prius 2016 đạt điểm cao trong thử nghiệm va chạm

Toyota Prius 2016 đã đạt giải Top Safety Pick+ sau khi giành được số điểm "Tốt" qua 5 thử nghiệm va chạm gồm va chạm trực diện góc nhỏ, va chạm trực diện góc trung, va chạm bên hông, độ bền của mái xe và giảm thiểu tác động vào vùng đầu cùng với việc test các công nghệ phòng chống trước va chạm.

hình ảnh thực tế toyota prius 2016 đạt điểm cao trong thử nghiệm va chạm

Trong thử nghiệm này, không gian đảm bảo an toàn cho lái xe vẫn được duy trì tốt và khoang lái chỉ bị méo vào khoảng 2 inch. Túi khí trước và bên của xe cũng giúp bảo vệ đầu của tài xế khỏi bị va chạm vào cấu trúc khung của phương tiện. Bên cạnh đó, IIHS cũng nhận thấy rằng khả năng người điều khiển xe bị thương ở chân trong va chạm này cũng khá thấp.

Bên cạnh đó, Toyota Prius 2016 cũng được đánh giá cao nhờ hệ thống ngăn va chạm trước của mình. Theo đó công nghệ này giúp xe tránh va chạm khi đang di chuyển với vận tốc từ khoảng 19 đến 40 km/h.