Toyota ngừng bán và thu hồi Lexus HS 250h

Admin
Toyota sẽ thu hồi 17.000 chiếc Lexus 250h phiên bản từ năm 2010 sau khi phát hiện nguy cơ rò rỉ nhiên liệu trong quá trình kiểm tra chạm sau của chính phủ.

Đây là đợt thu hồi xe mới nhất của nhà sản xuất lớn nhất thế giới – Toyota.

 
Toyota đã phát hiện nhiên liệu bị rò rỉ trong khi thử nghiệm an toàn khi cho va chạm từ phía sau xe ở tốc độ 90km/h. Việc nhiên liệu bị rỉ có thể dẫn đến cháy nổ - Cơ quan An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết.
 
NHTSA còn cho biết thêm hiện Toyota vẫn chưa đề xuất phương án khắc phục sự cố cũng như thời gian chính xác sẽ thực hiện lệnh thu hồi.
 
Trong quá trình phát triển mẫu hybrid Lexus HS phiên bản 2010, nhà sản xuất Nhật Bản này đã tiến hành những bài kiểm tra tương tự, tuy nhiên không phát hiện ra lỗi rò rỉ nhiên liệu – Toyota khẳng định.
 
“Thương hiệu Lexus hiện đang điều tra nguyên nhân tại sao lại cho kết quả khác nhau trong những lần thử nghiệm khác nhau và nguyên nhân không tương thích này.” Toyota cho hay. Các đại lý Lexus cũng đã tạm ngừng bán mẫu xe này.
 
Toyota đã thu hồi tổng số lên tới 10,6 triệu xe trên toàn cầu từ tháng 11 năm ngoái – phát ngôn viên của hãng, Brian Lyons cho biết.
lien