Toyota Mỹ kỉ niệm 50 năm thành lập

Admin
Không ai biết được lý do tại sao Ông Kiichiro Toyoda chọn Halloween là ngày thành lập mạng lưới đại lý bán hàng tại Mỹ, nhưng một điều chắc chắn là hôm nay 31/10/2007 Toyota tại Mỹ đã tròn 50 tuổi.

Cách đây đúng 50 năm, vào ngày 31/10/1957 Toyota chính thức ra nhập thị trường ôtô Mỹ, ngay trong thời điểm non trẻ đó ông Toyoda đã có một hoài bão là cạnh tranh với “cây đại thụ” GM trong cả mảng xe thương mại và xe tải.

Trong suốt năm đầu tiên Toyota tại Mỹ đã bán được 287 chiếc Toyopet Crown sedan. Tiếp theo đó là mẫu Land Cruiser ra đời và giới thiệu tại thị trường Mỹ, người đân tại Mỹ rất hài lòng với mẫu xe có thể vượt qua mọi địa hình này của Toyota, Land Cruiser chính thức được bán vào năm 1961.

Sau một thời gian dài trầm lắng, năm 1986 Toyota đã chính thức ký kết hợp tác với General Motor và đương nhiên trở thành công ty ôtô đầu tiên của Nhật Bản sản xuất và lắp ráp xe tại Mỹ, ngay trong năm đó Toyota đã đạt được con số khổng lồ về số lượng xe bán được tại Mỹ. Năm 1989 Toyota mang đến Mỹ thương hiệu Lexus và chính mác xe này đã trở thành mác xe sang trọng của Toyota. Sự thành công rực rỡ nhất của Toyota phải kể đến thời điểm mác xe Camry được đưa vào thị trường, cho đến tận thời điểm hiện tại Toyota Camry vẫn đang là mẫu hạng trung ăn khách tại Mỹ.

Hôm nay, Toyota kỉ niệm 50 năm sự có mặt tại thị trường Mỹ, họ không chỉ tự hào về sự thành công của mình mà điều đáng để Toyota tự hào hơn nữa là đã đóng góp một phần không nhỏ vào nền kinh tế Mỹ và giải quyết hàng ngàn việc làm cho người dân Mỹ.

Thùy Linh