Toyota lấy lương thưởng để khắc phục sự cố chân ga

Admin
Toyota vừa tuyên bố sẽ trả mức lương cao chót vót từ 7.500 tới 75.000 USD cho bất cứ nhân viên nào làm thêm giờ để khắc phục hậu quả của kẹt chân ga. Sự cố này khiến Toyota liên tiếp phải thu hồi xe và bị thiệt hại gần 2 tỉ USD trong thời gian qua.
Hãng xe lớn nhất Nhật Bản này đang cần tới sự trợ giúp của nhân viên toàn công ty hơn bao giờ hết để hoàn thành cam kết với khách hàng trong thời gian sớm nhất. Do vậy, họ đã “mạnh tay” đưa ra một chính sách mới trong vấn đề lương lậu nhằm khuyến khích nhân viên làm thêm giờ.  

Theo đó, nếu bất cứ nhân viên nào bán được dưới 500 xe trong tổng số xe bị thu hồi đã qua sửa chữa thì họ sẽ được nhận 7.500 USD tiền bồi thường chi phí sửa chữa từ phía Toyota, còn nếu bán được từ 4000 chiếc trở lên thì mức thưởng và sự bù đắp phí sửa chữa sẽ lên tới 75.000 USD.  

Động thái này được xem là rất cần thiết và hữu ích trong việc khôi phục lại uy tín và thương hiệu của Toyotatrên toàn cầu. Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn mà ai cũng biết đó là chỉ tiêu mà Toyota đặt ra là quá “viển vông” giống như mức giá “trên trời” mà họ đề xuất vậy. Bằng chứng là cho đến thời điểm hiện tại, chưa có nhân viên nào bán nổi 8 chiếc thuộc dòng xe phổ biến nhất của Toyota  như Toyota Camry hay Corolla.  
autovina