Toyota lần đầu sản xuất động cơ hybrid tại Mỹ

(Autovina) - Toyota vẫn nổi tiếng với các dòng xe hybrid, song mới đây hãng xe Nhật Bản đã quyết định đầu tư để lần đầu sản xuất các động cơ hybrid tại Mỹ.

Toyota từ trước tới nay vẫn ra mắt rất nhiều dòng xe hybrid và bán ra nhiều sản phẩm tại Mỹ. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa thực sự sản xuất bất kỳ động cơ hybrid nào trong số này tại Mỹ cho tới thời điểm này. Và điều đó sẽ được thay đổi khi thương hiệu Nhật Bản mới đây quyết định sẽ “ra lò” các động cơ hybrid.

Toyota lần đầu sản xuất động cơ hybrid tại Mỹ

Một khoản đầu tư trị giá 373,8 triệu USD (8,5 nghìn tỷ đồng) sẽ được nhà sản xuất Nhật Bản sử dụng để bắt tay sản xuất các động cơ xăng – điện cho dòng Highland Hybrid tại thị trường quê nhà. Về cơ bản, Toyota sẽ phát triển theo hai hướng: nhà máy sản xuất động cơ tại Kentucky nơi sản xuất động cơ 2,5L với trị giá trên 120 triệu USD (2,7 nghìn tỷ đồng) và nhà máy sản xuất hệ truyền động tại West Virginia nơi hộp số hybrid transaxle sẽ được sản xuất với trị giá 115 triệu USD (2,6 nghìn tỷ đồng).

Toyota lần đầu sản xuất động cơ hybrid tại Mỹ

Trong lúc này, Toyota vẫn đang “rót” thêm 106 triệu USD (2,4 nghìn tỷ đồng) vào nhà máy sản xuất động cơ tại Alabama, trong khi 17 triệu USD và 14,5 triệu USD đang được hãng đầu tư vào các nhà máy nhôm tại Tennessee và Missouri. Tổng số tiền đầu tư này đang đưa thương hiệu Nhật Bản đến gần hơn với cam kết của ngài giám đốc điều hành Akio Toyoda khi quyết định đầu tư 10 tỷ USD (227 nghìn tỷ đồng) tại Mỹ, hiện đã chạm mốc trên 4 tỷ USD (91 nghìn tỷ đồng).

Toyota lần đầu sản xuất động cơ hybrid tại Mỹ

Hãng xe Nhật Bản tiếp tục khẳng định vị trí nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới ở thị trường xe hybrid với hơn 10 triệu sản phẩm tính đến thời điểm này – trong số đó, 3 triệu sản phẩm được bán ra tại Mỹ.