Toyota Innova thế hệ mới chính thức ra mắt thị trường Việt với giá bán từ 793 triệu đồng

Admin
(Autovina) - Ra mắt chính thức lần đầu tại Indonesia vào tháng 11 năm ngoái, đến nay Toyota Innova thế hệ mới đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào hôm nay (18/07).

Theo ông Hiroki Nakajima, Kỹ sư trưởng dòng xe Innova giới thiệu trong buổi lễ họp báo ra mắt hôm nay (18/07/2016) tại Việt Nam thì thế hệ mới của Toyota Innova có thể coi là một chiếc MPV mang những đặc điểm như của một chiếc SUV.

Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam

Sau 10 năm chính thức ra mắt tại thị trường Việt, Toyota Innova là mẫu MPV (xe đa dụng) bán chạy nhất với doanh số bán tích lũy đạt trên 92.000 xe, chiếm tới 80% thị phần trong phân khúc. Innova cũng là một trong ba mẫu xe thuộc dự án Xe đa dụng toàn cầu (IMV) bên cạnh Toyota Hilux và Fortuner của Tập đoàn Toyota Nhật Bản bắt đầu từ năm 2002 và sản xuất chiếc xe đầu tiên vào năm 2004.

Với thế hệ mới này, như lời chia sẻ của ông Hiroki Nakajima - Kỹ sư trưởng dòng xe Innova, hãng xe Nhật đã thiết kế lại từ con số 0 để đem tới một sự thay đổi toàn diện cho mẫu xe đa dụng này. Tại thị trường Việt Nam, Innova thế hệ mới được bán ra với 3 phiên bản từ cao xuống thấp là V, G và E và có mức giá tương ứng cho các phiên bản là 995 triệu đồng, 859 triệu đồng, 783 triệu đồng.

Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam

Được phát triển và xây dựng với cấu trúc thân xe kiểu body on frame giống như hai "người anh em" Hilux và Fortuner, Toyota Innova thế hệ mới còn khiến nhiều người liên tưởng tới mẫu SUV Highlander khi có phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn. Cụm đèn pha thiết kế nối liền với 2 thanh nan lớn trên lưới tản nhiệt. Trong khi đó, đèn sương mù được bố trí bên dưới và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam

Phía sau xe có những thay đổi khá nổi bật. Đuôi xe được vuốt dài hơn về phía sau, tăng không gian cho người ngồi hàng ghế thứ 3. Cụm đèn hậu được thiết kế lại hoàn toàn mới. Kích thước của đèn cũng lớn hơn so với các mẫu Innova hiện nay và các cản sau cũng được tân trang lại. Gương chiếu hậu điều khiển điện, tích hợp đèn báo rẽ LED. Mâm đúc 16 và 17 inch, kiểu dáng thiết kế mới, bắt mắt và hiện đại hơn.

Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam

Nội thất của Innova được cải tiến đáng kể giúp chiếc xe trở nên rộng rãi và sang trọng hơn. Ngoài chiều cao tăng thêm 10mm, khoảng cách từ hàng ghế phía trước đến hàng ghế thứ 2 cũng được mở rộng thêm 19 mm. Phiên bản V có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ 2 thiết kế với diện tích lớn, có thể trượt để mở rộng khoảng để chân. Khoang nội thất nổi bật với dài đèn LED màu xanh dương tương tự thiết kế trên các mẫu xe cao cấp. Việc trang trí vật liệu kết hợp giữa mạ crôm với ốp gỗ, cùng các dải đèn trần màu xanh dương và nhiều đèn trang trí trên xe, tạo không gian sang trọng.

Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam

Bên cạnh sự thoải mái cho người lái, Toyota Innova mới cũng trang bị cho tài xế những tiện nghi hiện đại hơn. Vô lăng thiết kế 4 chấu với nhiều phím bấm điều khiển, bảng đồng hồ công-tơ-mét với màn hình 4,2" đa thông tin hiển thị, màn hình giải trí 7" cho hệ thống trung tâm với 6 loa (phiên bản V và G). Táp lô cũng được thiết kế trau chuốt và đẹp mắt hơn, bổ sung nút bấm khởi động cùng chìa khoá thông minh keyless entry (chỉ có ở bản V). Trong xe còn trang bị hệ thống điều hòa tự động, các nút nâng/hạ cửa sổ tự động, hệ thống mở khóa và khởi động thông minh.

Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam

Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam

Innova 2016 tại Việt Nam có ba phiên bản E,G (có 8 chỗ) và V (có 7 chỗ), vẫn sử dụng động cơ 2.0L nhưng được nâng cấp thêm hệ thống biến thiên van kép (Dual VVT- I, tương tự như trên mẫu Camry) và hộp số tự động 6 cấp (bản Innova E dùng số sàn 5 cấp) cho công suất 138 mã lực và momen xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút (tương tự phiên bản cũ).

Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam Toyota Innova thế hệ mới 2016 ra mắt tại Việt Nam

Thiết bị an toàn trên xe được trang bị đầy đủ với những công nghệ hiện đại gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và hệ thống cân bằng điện tử (VSC - chỉ có trên phiên bản V).

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cao, tránh nguy hiểm, Innova 2016 được trang bị thêm các túi khí cho cả lái xe và hành khách. Phiên bản G và E có 3 túi khí, ngoài 2 túi khí phía trước, có thêm túi khí đầu gối người lái. Phiên bản V có tới 7 túi khí, thêm túi khí rèm, túi khí bên hông.

So với phiên bản Toyota Innova trước đó, giá bán của các phiên bản Innova thế hệ mới đều được tăng lên và chênh lệch cả trăm triệu đồng, điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu giá bán như vậy, Innova có thể tiếp tục duy trì được sức hút như hiện tại hay không?

Đại diện bên phía ToyotaViệt Nam đã trả lời rằng việc giá bán thay đổi đến từ những trang bị đáng giá mà thế hệ mới mang lại, đặc biệt khi người sử dụng xe tại Việt Nam ngày càng "đòi hỏi" cao hơn. Vì vậy trước đây, nhiều người quen Innova chỉ là một mẫu xe sử dụng cho kinh doanh thương mại là chính với những trang bị phổ thông thì nay ở thế hệ mới, đặc biệt là phiên bản cao nhất là V, khách hàng sẽ thấy một Innova sang trọng, tinh tế và cao cấp hơn. Chính vì thế mà Toyota Việt Nam đã đặt mục tiêu doanh số tiêu thụ Innova thế hệ mới là 950 xe/tháng, đồng thời sẽ tiếp cận thêm nhiều khách hàng là cá nhân hay các hộ gia đình (với phiên bản V) bên cạnh nhóm khách hàng truyền thống là các công ty Taxi hay doanh nghiệp.

Hình ảnh trong bài là của Toyota Innova thế hệ mới phiên bản V