Toyota Innova 2016 có gì mới ?

Admin
(Autovina) - Về tổng quan mà nói Innova mới thực sự đã tạo ra nhiều giá trị hơn phiên bản trước với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, nội thất và động cơ

Vừa qua chúng tôi đã có chuyến trải nghiệm kỹ hơn phiên bản Innova hoàn toàn mới tại bờ biển Quy Nhơn mà Toyota vừa mới giới thiệu tháng trước.

Về tổng quan mà nói Innova mới thực sự đã tạo ra nhiều giá trị hơn phiên bản trước với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, nội thất và động cơ

Chương trình trải nghiệm được tổ chức với 3 phiên bản của Innova mới là Innova E (bản cơ bản, số sàn 5 cấp), Innova G (bản hạng trung, 6 số tự động) và Innova V (bản cao cấp, 6 số tự động) trên một quãng đường 200 km tại vùng biển Quy Nhơn.

Innova vừa được Toyota Việt Nam giới thiệu vào tháng trước và đã được Autovina thông tin đầy đủ về các thông số kỹ thuật cũng như giá bán. Lần này Autovina muốn chia sẻ thêm về những trải nghiệm thực tế với chiếc xe sau một chuyến hành trình dài và thú vị. 

Về tổng quan mà nói Innova mới thực sự đã tạo ra nhiều giá trị hơn phiên bản trước với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, nội thất và động cơ, cụ thể là: 

1. Hệ chuyển động

Đầu tiên là Innova mới được thay đổi có thể nói là hoàn toàn mới. Từ cốt lõi bên trong là động cơ của Innova mới cũng đã được cải tiến nhằm đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn, mặc dù dung tích động cơ vẫn 2.0 lít, máy xăng, cho công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 183 Nm.

Hiện cả 3 phiên bản máy xăng của Innova từ chiếc Innova E cơ bản số sàn 5 cấp (8 chỗ), đến phiên bản G hạng trung 6 số tự động (8 chỗ) và cao cấp nhất là bản V cũng 6 số tự động (7 chỗ) đều cho những trải nghiệm lái êm ái trên đường dài nhờ hệ khung gầm và giảm xóc sau được nâng cấp.

Tuy nhiên, vì Innova là dòng MPV phù hợp cho những chuyến đi dài và chở nhiều người, nên động cơ được cải tiến thiên về chức năng tiết kiệm nhiên liệu hơn là về tính năng thể thao mạnh mẽ, vì vậy khả năng tăng tốc của Innova sẽ không tức thời mà có độ trễ. Việc này đòi hỏi lái xe phải quen thao tác chân ga đúng thời điểm trước khi chuẩn bị vượt các xe khác trên đường cao tốc.

Mặc dù vậy, để tăng thêm sự mạnh mẽ cho Innova, người lái có thể chuyển chế độ lái từ “ECO Mode” tiết kiệm nhiên liệu sang chế độ Power (nhấn nút “PWR Mode”), gạt cần số sang chế độ lái Thể thao “S” chuyển số bằng tay (ở bản G và V số tự động) thì việc tăng tốc sẽ được cải thiện rõ ràng hơn, và việc vượt các xe khác trên đường cao tốc cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn.  

2. Ngoại thất

So với phiên bản trước, Innova mới thực sự đã có sự phát triển khá sắc nét với lưới tản nhiệt đầu xe được thiết kế hình lục giác cỡ lớn, to hơn so với phiên bản trước

So với phiên bản trước, Innova mới thực sự đã có sự phát triển khá sắc nét với lưới tản nhiệt đầu xe được thiết kế hình lục giác cỡ lớn, to hơn so với phiên bản trước, và được bài trí hài hoà trong một tổng thể phần đầu của chiếc xe, nổi bật cùng 2 thanh mạ cờ rôm “ăn khớp” với cụm đèn pha. Riêng phiên bản cao cấp V còn được trang bị đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED. Nét thiết kế này cùng với đã tạo ấn tượng tốt và rõ nét về sự khác biệt với phiên bản trước, tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa thực sự cảm thấy vừa mắt với thiết kế này, nhưng đó là câu chuyện sở thích của từng cá nhân 

Có một điều tuyệt vời mà tôi nghĩ Toyota đã rất tinh tế trong việc thay đổi phiên bản Innova mới là sự cân bằng về thiết kế với phiên bản trước: cụ thể là nó tạo được ấn tượng vừa đủ để không gây sự “ganh tỵ” cho những người đang sở hữu phiên bản trước nhưng lại cũng sắc nét để tạo ấn tượng cho những người chưa có xe có nhu cầu mua xe khi mới bước vào một Showroom xe.

3. Nội thất

Nội thất Innova mới có lẽ là sự thay đổi toàn diện nhất với nhiều chi tiết tinh tế, sang trọng, sự phối màu hài hoà giữa các tông màu Đen, Nâu và Bạc

Một điểm ấn tượng tiếp theo đó là khoang lái, nhất là của 2 phiên bản G và V. Khi  bước vào bên trong xe, bạn sẽ có cảm giác được thêm giá trị với hệ thống chiếu sáng xung quanh khoang lái, tương tự ở phiên bản Alphard là mẫu MPV cao cấp của Toyota. Vô lăng bọc da tích họp với các nút chức năng, bộ điều khiển 2-DIN đa chức năng với màn cảm ứng và kiểm soát điều hoà tự động.

Nội thất Innova mới có lẽ là sự thay đổi toàn diện nhất với nhiều chi tiết tinh tế, sang trọng, sự phối màu hài hoà giữa các tông màu Đen, Nâu và Bạc. Các nét họa tiết sóng lượn trên ghế tạo cảm giác hơi cách điệu quá cho nhiều người, nhưng tôi thích nó. Duy chỉ có bảng đồng hồ tốc độ nhìn khá đẹp vào ban đêm, nhưng ban ngày lại hơi đơn điệu và chưa được hài hoà thực sự 100% vào toàn cảnh không gian nội thất chung của Innova phiên bản mới.

4. Khung gầm   

Innova mới cho một cảm giác lái dễ chịu hơn nhiều so với phiên bản trước nhờ toàn bộ khung gầm được thiết kế lại hoàn toàn mới có kích thước và độ dày lớn hơn cùng với hệ thống treo tay đòn mới phía trước và 4 thanh liên kết phía sau. Kết cấu mới này đã cho chúng tôi cảm giác thực sự hài lòng về những tính năng vận hành của chiếc xe: êm ái hơn khi đi qua các đoạn đường có gờ giảm xóc,  ổn định hơn khi vào các khúc cua và nhất là độ cách âm tốt ngay cả khi xe chạy ở tốc độ cao.

5. Tính hoàn thiện

Phần bàn gập ngay sau hàng ghế đầu của bản V cũng tạo cảm giác “Thương gia” như ghế trên máy bay

 

Tính hoàn thiện cao, nét đặc trưng cơ bản của hãng xe hơi Nhật Bản Toyota, có thể nhận biết được ngay khi trải nghiệm với Innova mới. Nhiều chi tiết đường viền không phải bằng nhiều đoạn ghép nối lại với nhau mà được thiết kế liền mạch, tạo nên sự tinh tế và sự sang trọng cho không gian nội thất của Innova. Tuy nhiên với phân khúc là dòng MPV gia đình mang tính phổ thông nên chất liệu sử dụng trên Innova về cơ bản vẫn là loại vật liệu nhựa cứng cao cấp giả da. Phần bảng tap-lô cũng vậy và cả bàn gập ngay sau hàng ghế đầu của bản V cũng tạo cảm giác “Thương gia” như ghế trên máy bay, tuy đôi khi vẫn chưa được chắc chắn khi kéo lên gập xuống.

6. Hệ thống giải trí

Hệ thống giải trí đa chức năng trên Innova khá thuận tiện với một màn cảm ứng 7 inch giao diện trên màn hình chính rõ ràng (có phần giống hệ điều hành Android) có thể biến thành đầu đĩa DVD thông qua nút bấm

Đây có thể coi là một giá trị bổ xung của Innova mới, tập trung nhiều trong bản V cao cấp nhất của Innova. Với bản V, Toyota muốn nhắm tới nhóm khách hàng có  nhu cầu sử dụng cho gia đình, công việc và du lịch. Hệ thống giải trí đa chức năng trên Innova khá thuận tiện với một màn cảm ứng 7 inch giao diện trên màn hình chính rõ ràng (có phần giống hệ điều hành Android) có thể biến thành đầu đĩa DVD thông qua nút bấm. Dàn âm thanh 6 loa khi vặn to lên gần hết cỡ vẫn cho âm thanh chuẩn khi sử dụng nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, cùng với các kết nối thông dụng như AUX, USB, Bluetooth, HDMI và Wifi... giúp việc sử dụng như trên một chiếc SUV sang trọng.

7. Rộng rãi

Hàng ghế đầu và hàng ghế thứ hai thực sự tuyệt vời cho những chuyến đi xa dài ngày. Còn đương nhiên nếu bạn thuộc dạng cao to chút thì tốt nhất là không nên chọn hàng ghế thứ ba, hàng ghế chủ yếu dành cho trẻ em.

Không gian trong phiên bản mới rộng rãi hơn mẫu xe trước nhờ khung xe được thiết kế kéo dài hơn, các hàng ghế sau có thể gập lại để tạo ra không gian lớn nhất vô cùng thuận tiện cho các mục đích khác nhau của chủ nhân chiếc xe. Hàng ghế đầu và hàng ghế thứ hai thực sự tuyệt vời cho những chuyến đi xa dài ngày. Còn đương nhiên nếu bạn thuộc dạng cao to chút thì tốt nhất là không nên chọn hàng ghế thứ ba, hàng ghế chủ yếu dành cho trẻ em. 

8. Vận hành và an toàn

Trên 200 km các cung đường ven Biển Quy Nhơn với các loại đường và điều kiện giao thông khác nhau, tính năng vận hành của Innova mới thực  sự làm chúng tôi hài lòng

Trên 200 km các cung đường ven Biển Quy Nhơn với các loại đường và điều kiện giao thông khác nhau, tính năng vận hành của Innova mới thực  sự làm chúng tôi hài lòng. Với dòng xe MPV như Innova thì chúng tôi không muốn nói về những tính năng vỗn dĩ không phải là đặc trưng của dòng xe này như tính năng đua hay thể thao, mà chủ yếu là về những tính năng phục vụ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày như công việc hay du lịch, đó là sự êm ái, cách âm tốt, phanh an toàn, ổn định vào cua ở tốc độ cao, cảm nhận tay lái chính xác khi đi trong phố hay lên đường cao tốc…. có thể nói là quá đủ cho một chiếc MPV như Innova, chưa kể tới các tính năng an toàn cơ bản như VSC (hệ thống ổn định thân xe điện tử), 7 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, đèn báo phanh khẩn cấp EBS, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA...

Ngoài ra Innova còn có bán kính quay đầu xe cũng tương đối nhỏ khá phù hợp với những nơi chật hẹp trong điều kiện phố sá đông đúc hiện nay tại các đô thị lớn ở Việt Nam.

9. Kết luận:

Hiện bạn đang có khoảng 700 triệu đến 1 tỷ VND  Bạn có thể chọn một trong các dòng xe SUV, Crossover như Mazda CX-5, Honda CR-V, Kia Rondo hay dòng MPV như Innova, Orlando thậm chí cả những xe dòng bán tải như Ranger, Colorado

Hiện bạn đang có khoảng 700 triệu đến 1 tỷ VND và đang muốn tìm một chiếc xe gầm cao, có nhiều tiện ích, có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp… cho gia đình, công việc hoặc cho những chuyến đi xa dài ngày ?

Bạn có thể chọn một trong các dòng xe SUV, Crossover như Mazda CX-5, Honda CR-V, Kia Rondo hay dòng MPV như Innova, Orlando thậm chí cả những xe dòng bán tải như Ranger, Colorado…, nhưng xét về nhiều góc độ và tiện ích sử dụng thì Innova thực sự là một trong những mẫu xe có nhiều lựa chọn phù hợp, như Innova bản E thấp nhất dành cho mục đích kinh doanh vận chuyển, hay bản V cao cấp nhất dành cho nhóm khách hàng tiềm năng là cá nhân và hộ gia đình.