Toyota, Hyundai, Mazda đồng loạt hạ giá trong tháng 'Ngâu'

Admin
Một số mẫu xe vốn bị kênh giá trước đó như Hyundai Santa Fe, Toyota Rush đều giảm chênh lệch đáng kể, thậm chí về đúng giá niêm yết.

Đầu tháng 8, liên tiếp nhiều đại lý kinh doanh ôtô ở Hà Nội tung ra các chương trình khuyến mại. "Tháng này giá xe Elantra giảm hơn 10 triệu so với tháng trước", Sơn, nhân viên kinh doanh đại lý Hyundai Phạm Hùng nói với Zing.vn.

Theo lịch âm, tháng 7 (dân gian gọi là tháng "ngâu") thường được xem là thời điểm không thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, mua bán. Do đó, các hãng xe đều giới thiệu các chương trình khuyến mại phụ kiện, giảm giá bán nhằm tăng sức mua.

Tháng 6, Hyundai Thành Công bán 830 xe, giảm 46 xe so với tháng 5.

Sơn tiết lộ, Santa Fe đang là xe bán tốt nhất ở đại lý. "Hai tháng 6 và 7, Santa Fe bán được nhiều nhất trong số các xe ở đại lý. Santa Fe bản Premium hiện chỉ kênh 5 triệu", Sơn nói với tâm trạng phấn khởi. Trong khi đó, tại đại lý khác, Hyundai Santa Fe được bán đúng giá niêm yết.

Các đại lý Toyota cũng bắt đầu rục rịch khuyến mại khách hàng. Vừa qua, Avanza bản nâng cấp nhẹ vừa được giới thiệu ở Việt Nam. Giá bán tăng nhẹ so với trước kia, 612 triệu đồng cho bản cao cấp.

"Sang tháng 9, đại lý mới bắt đầu giao xe Avanza. Khách hàng có thể đặt xe ngay từ bây giờ", Khương Duy, nhân viên bán hàng đại lý Toyota Thanh Xuân chia sẻ.

Avanza 2019 được cải tiến ở cụm đèn pha hai tầng cùng hệ thống giải trí bắt mắt hơn trước.


Từng có thời điểm, giá xe Rush ở Việt Nam bị chênh tới 120 triệu đồng do tình trạng bia kèm lạc nhưng nay giá xe này đã về đúng giá niêm yết. "Xe Rush ở đại lý bán đúng giá niêm yết, lượng xe không có nhiều nhưng có xe nào là hết xe đó", một nhân viên bán hàng của Toyota ở Hà Nội nói.

Khảo sát ở một số đại lý Mazda ở Hà Nội, xe 7 chỗ CX-8 không được giảm giá, tương tự như vậy với Mazda 2. Thay vào đó, chương trình khuyến mại tập trung vào CX-5 và Mazda 3, hai mẫu xe ăn khách.

Tương tự Toyota Yaris, Mazda 2 được nhập khẩu từ Thái Lan.

"Đại lý đang hỗ trợ khách hàng 30 triệu đồng cho bản hatchback và 20 triệu đồng cho bản sedan", Linh, nhân viên bán hàng của Mazda cho hay. Trong khi đó, mức giảm của CX-5 lên tới 50 triệu đồng cho bản 2.5L hai cầu.

Nguồn: Zing