Toyota Hybrid vượt qua ngưỡng 100,000 chiếc tại châu Âu

Admin
Được giới thiệu tại thị trường châu Âu từ năm 2000 thì vừa qua theo thống kê, số lượng xe Hybrid mang nhãn hiệu Toyota đã chính thức vượt qua ngưỡng 100,000 chiếc tại thị trường này. Trong số đó có quá nửa được bán trong khoảng 13 tháng trở lại đây.

Mác xe Hybrid nổi tiếng Prius đã đóng góp một phần không nhỏ cho Toyota, tính từ khi xuất hiện đến nay đã có 73,000 chiếc Prius đã được bán tại thị trường châu Âu, trong khi đó Lexus hybrid chỉ bán được 27,000 chiếc. Với tốc độ bán ngày càng tăng như hiện nay Toyota hy vọng sẽ bán được khoảng 44,500 chiếc hybrid trong năm 2007 này.

Ông Thierry Dombreval, Phó chủ tịch của tập đoàn Toyota tại châu Âu cho biết: “Kết quả này chứng tỏ khách hàng tại thị trường châu Âu đã rất hài lòng và tin tưởng vào sự tiết kiệm nhiên liệu, tiện nghi và mạnh mẽ vào những chiếc Hybrid của chúng tôi”.

Hiện tại Toyota đang bán 4 mẫu hybrid tại thị trường châu Âu, theo những thông tin từ hãng thì đến khoảng năm 2010 Toyota sẽ đáp ứng cho thị trường thế giới cỡ 1 triệu chiếc Hybrid trên 1 năm.

Quốc Việt