Toyota: Giải thưởng trị giá 4 triệu USD nhằm thay đổi cuộc sống cho những người bị liệt chi dưới

Igorpok
(Autovina)- Quỹ TMF & TT Giải thưởng Thách thức của Nesta phát động Giải thưởng trị giá 4 triệu USD nhằm thay đổi cuộc sống của những người bị liệt chi dưới

(Autovina)- Quỹ Toyota Mobility Foundation & Trung tâm Giải thưởng Thách thức của Nesta chính thức phát động Giải thưởng Thách thức toàn cầu trị giá 4 triệu USD nhằm thay đổi cuộc sống của những người bị liệt chi dưới.

Ngày 16/11/2017, tại Los Angeles, California, Mỹ - Quỹ Toyota Mobility Foundation (TMF), phối hợp với Trung tâm Giải Thưởng Thách thức của Nesta, chính thức phát động Giải thưởng Thách thức toàn cầu trị giá 4 triệu USD nhằm thay đổi cuộc sống của những người bị liệt chi dưới, và kết thúc bằng lễ trao giải cho các sáng kiến xuất sắc nhất được công bố vào năm 2020 tại Tokyo.

Được biết, trên thế giới, hàng triệu người đang sống chung với hội chứng liệt chi dưới. Chương trình Thách thức Không giới hạn về Chuyển động khuyến khích các phát kiến trên toàn thế giới nhằm tạo ra những công nghệ “thay đổi thời cuộc”, giúp cải thiện phương thức di chuyển và nâng cao khả năng tự lập cho những người bị liệt.

Giải thưởng Thách thức Không giới hạn về Chuyển động đã được một số đại sứ từ khắp nơi trên thế giới tham gia hỗ trợ, tất cả đều có kinh nghiệm sống cùng với những ngườibị liệt chi dưới.

 

Ryan Klem, Giám đốc phụ trách các Chương trình của Quỹ TMF cho biết:
"Đây là bước khởi đầu cho thách thức của chúng
tôi, một cuộc hành trình kéo dài ba năm kết thúc tại Tokyo vào năm 2020. Một hành trình mà những trí tuệ ưu việt nhất về công nghệ, thiết kế và kỹ thuật từ mọi nơi trên thế giới sẽ cùng nhau đưa ra những giải pháp của riêng mình để biến môi trường và xã hội có thể dễ dàng được tiếp cận hơn đối với những người bị liệt chi dưới. Ngay tại thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa đưa ra được giải pháp nhưng chúng tôi sẽ phối hợp với những người sẵn lòng giúp đỡ cùng tìm ra những giải pháp đó".

Sau khi kết thúc Thách thức Không giới hạn về Chuyển động, quỹ TMF và Trung tâm Giải Thưởng Thách thức của Nesta sẽ hỗ trợ các nhà phát minh tham gia phát triển những giải pháp công nghệ hàng đầu, mở ra một chương mới cho những người mắc chứng liệt chi dưới, giúp họ di chuyển linh hoạt và chủ động hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Được thành lập vào tháng 8 năm 2014, Quỹ TMF hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận, các viện nghiên cứu và các tổ chức khác nhằm ứng dụng các kinh nghiệm của Toyota về môi trường, an toàn và công nghệ kỹ thuật để giải quyết các vấn đề di chuyển trên toàn thế giới. Dự án bao gồm việc xử lý những vấn đề giao thông đô thị, phát triển các hình thức di chuyển cá nhân cho tất cả mọi người và tìm kiếm thêm những giải pháp di động thế hệ mới.