Toyota Fortuner 2019 chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam: Sẽ chỉ lắp phiên bản máy dầu?

Admin
Toyota Fortuner 2019 có thể sẽ trở lại lắp ráp trong nước và có mặt tại Việt Nam vào khoảng giữa năm nay.

Một nguồn tin cho hay, mẫu SUV Toyota Fortuner 2019 có thể sẽ được lắp ráp trở lại trong nước. Như vậy, Toyota Việt Nam lại một lần nữa thay đổi chiến lược với mẫu SUV 7 chỗ hút khách này.

Cụ thể, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia như hiện nay, Toyota Fortuner 2019 sẽ trở lại lắp ráp trong nước. Dù vậy, nguồn tin này cũng tiết lộ trước tiên có thể sẽ chỉ có phiên bản máy dầu được lắp ráp tại thị trường Việt Nam. Còn lại các phiên bản xăng vẫn nhập khẩu từ Indonesia.

Toyota Fortuner sẽ góp mặt trên thị trường vào khoảng giữa năm nay. Thời gian ra mắt mẫu xe lắp ráp trong nước vẫn chưa được xác định.

Mức giá của Toyota Fortuner cũng chưa được tiết lộ, xong rất có khả năng giá bán của Toyota Fortuner lắp ráp trong nước sẽ thấp hơn so với xe nhập khẩu. Đồng thời, việc lắp ráp trong nước cũng sẽ mang đến nguồn cung ổn định hơn cho mẫu xe này.

Toyota Fortuner vẫn là một trong những mẫu xe ăn khách của Toyota tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe Toyota Fortuner vốn lắp ráp trong nước sau đó được chuyển sang nhập khẩu Indonesia từ cuối năm 2017 để đón đầu thuế nhập khẩu trong khu vực sẽ giảm về 0%.

Dù vậy trong năm 2018, mẫu SUV bán chạy nhất của Toyota lại liên tục tụt giảm về doanh số bởi quy định mới tại Nghị định 116 khiến Toyta không thể nhập xe. Gặp trở ngại về nguồn cung khiến Fortuner thường xuyên rơi vào tình trạng khan hàng và đội giá tại đại lý.

Phía Toyota Việt Nam hiện chưa đưa có thông báo cũng như các bình luận chính thức về thông tin nói trên.

Theo ICTNews