Toyota Fortuner 2017 không bung túi khí dù bị đâm nát đầu?

(Autovina) - Mới đây hình ảnh một chiếc Toyota Fortuner 2017 bị tai nạn, với phần đầu vỡ nát khá nhiều nhưng túi khí vẫn không bung khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi.

Những tưởng túi khí sẽ phát huy vai trò và tác dụng mỗi khi xảy ra va đập mạnh song mới đây, có lẽ điều đó cần được kiểm chứng lại khi một chiếc Toyota Fortuner dù gặp nạn tới nát đầu xe, hệ thống túi khí vẫn…bình an vô sự.

Toyota Fortuner 2017 bị tai nạn

Chiếc Toyota Fortuner vừa nhắc tới thuộc phiên bản 2017 và gặp nạn khi di chuyển tại Thái Nguyên. Phần đầu xe bị hư hỏng khá nặng, may mắn là không có thương tích nào về người, tuy nhiên, ngay cả khi chịu va đập mạnh như vậy nhưng túi khí trên xe vẫn không hề bung. Hình ảnh chiếc xe này đã nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút nhiều sự quan tâm.

Từ hình ảnh hiện trường có thể thấy, sau vụ tai nạn, ba-đờ-sốc trước của chiếc xe này bị bung ra và hai bên đầu xe bị hư hỏng nghiêm trọng, phá hủy hoàn toàn phần xe bên trái đến cửa ghế lái xe, bánh xe thậm chí bị rơi ra ngoài. Tuy nhiên, điều khiến dư luận quan tâm nhất là tại sao túi khí trên xe vẫn “cố thủ” khi xe chịu lực tác động lớn đến như vậy. Điều này dẫn tới một vài giả thuyết và phỏng đoán ban đầu như do tài xế chủ quan, quên thắt đai an toàn hay lực va chạm vẫn chưa đủ mạnh để làm bung túi khí. Một số khác thì e ngại về chất lượng túi khí trên các xe hiện nay, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của con người.

Toyota Fortuner 2017 bị tai nạn

Các chuyên gia về kỹ thuật công nghiệp ôtô cho hay, túi khí và đai an toàn là hai chi tiết độc lập. Do vậy, ngay cả khi đã cài dây an toàn thì túi khí vẫn có thể bung nếu xảy ra va chạm, trong điều kiện đủ lực và đúng hướng theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.

Nói thêm về chiếc xe gặp nạn, Toyota Fortuner 2017 ra mắt thị trường Việt Nam hồi đầu tháng 1 vừa qua và được phân phối với 3 phiên bản có giá bán từ 981 triệu đồng – 1,3 tỷ đồng. Xe được cung cấp hai phiên bản động cơ xăng và một phiên bản diesel, trong đó động cơ xăng Dual VVT-i dung tích 2,7L cho công suất 164 mã lực tại số vòng quay 5.200 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 245 Nm tại số vòng quay 4.000 vòng/phút và được trang bị hộp số sàn 6 cấp mới.

Phiên bản 2017 của mẫu xe này được trang bị một loạt công nghệ hỗ trợ an toàn hiện đại bao gồm hệ thống cân bằng điện tử, phân bố lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đổ đèo, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống camera giám sát, hệ thống cảm biến hỗ trợ lùi xe, hệ thống 3 túi khí tiêu chuẩn và 7 túi khí trên phiên bản V 4x4…

Theo baomoi