Toyota Fortuner mới lộ phần đầu "cực chất"

Admin
(Autovina) - Với thiết kế hoàn toàn mới, Fortuner đã "lột xác" và mang diện mạo cao cấp hơn thế hệ hiện tại rất nhiều.

(Autovina) - Với thiết kế hoàn toàn mới, Fortuner đã "lột xác" và mang diện mạo cao cấp hơn thế hệ hiện tại rất nhiều.

Thiết kế phần đầu mới của Fortuner chịu ảnh hưởng nhiều từ thương hiệu xe sang của Toyota là Lexus, với lưới tản nhiệt mạ chrome với các thanh dày, bên cạnh hốc đèn sương mù cũng được nẹp chrome. Đèn pha của xe sẽ mỏng hơn thể hệ hiện tại và đồng thời sắc sảo hơn, với các thấu kính projector cao cấp. Theo một nguồn tin trong hãng, thiết kế phần đầu của Fortuner sẽ có sự khác biệt lớn so với chiếc bán tải Hilux - mẫu xe dựa trên cùng nền tảng chassis với nó. Và với sự "vay mượn" ý tưởng từ Lexus, Fortuner cũng sẽ trông "sang" hơn Hilux.

Những thông tin về hệ động lực của xe vẫn còn khá hạn chế, tuy nhiên chắc chắn rằng hiện nay Toyota đang phát triển một thế hệ động cơ diesel hoàn toàn mới cho Fortuner mới. Hiện nay, Fortuner được trang bị các động cơ diesel D-4D 3.0 hoặc 2.5 lít, với công suất tối đa 171/144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Như thường lệ, xe sẽ có hai phiên bản hộp số là số sàn và số tự động, cũng như các lựa chọn hệ dẫn động 2WD hoặc 4WD.

Nhiều khả năng Toyota Fortuner, cùng Hilux và Innova thế hệ mới sẽ được Toyota tung ra tại triển lãm Bangkok vào tháng sau. Nếu đúng như vậy, chiếc xe có thể sẽ được Toyota Việt Nam ra mắt vào mùa mua sắm cuối năm.