Toyota Etios đối thủ của Kia Morning và Hyundai i10

Admin
(Autovina) - Toyota Etios đối thủ của Morning và i10

(Autovina) – Có thể nói Toyota Etios, dòng xe hạng nhỏ giá rẻ nhất của Toyota đang được thị trường Nam Mỹ rất ưa chuộng, vì vậy Toyota vừa công bố sẽ tăng gấp rưỡi công suất sản xuất mẫu Etios tại nhà máy Sorocaba tại Brazil từ 74.000 chiếc lên 108.000 chiếc một năm.

Toyota Etios

Phiên bản Toyota Etios Cross khá đẹp và "hầm hố"

Lí do là mẫu xe này rất ăn khách tại Brazil.  Khi chiếc Toyota Etios chính thức ra mắt tại Brazil vào tháng 9 năm 2012, nó có doanh số khá khiêm tốn là khoảng 2.000 đến 3.000 chiếc mỗi tháng. Tuy nhiên, sau khi nhà sản xuất Nhật Bản cải tiến xe theo những gợi ý của khách hàng, như  thêm da mới và tính năng chỉnh độ cao cho ghế, và sau khi ra mắt chiếc Etios Cross vào tháng 11 năm 2013, doanh số đã tăng gấp 3, lên khoảng giữa 6.000 và 7.000 mỗi tháng.

“Chúng tôi tăng công suất sản xuất Etios vì chúng tôi luôn lắng nghe góp ý của khách hàng để sản xuất những chiếc xe ngày càng tốt hơn. Về mặt này, tôi cảm thấy rằng dòng xe Etios đã được nuôi dưỡng bởi khách hàng Brazil,” Koji Kondo, chủ tịch của Toyota do Brasil LTDA, nói.

Tại Ấn Độ, chiếc Toyota Etios với mức giá  9.100 USD vẫn bị cho là cao, nhưng nếu Toyota mang được Etios vào Việt Nam với mức giá trên thì Etios thực sự sẽ thống soái thị trường và là đối thủ nặng ký đối với các dòng xe hạng nhỏ cùng phân khúc như Kia Mornig hay i10 của Hyundai.

Toyota Etios gồm 3 phiên bản Hatchback, Sedan và Cross đều được trang bị động cơ 1,5 lít, 96 mã lực kết hợp với số sàn năm cấp, trong đó phiên bản Hatchback và  Cross có lẽ là phù hợp với thị trường Việt Nam hơn.

Hiện tại Toyota cũng đang phát triển mạnh dòng xe nhỏ 1.5 lít Yaris tại Thái lan,  nhưng dòng xe này hiện vẫn chưa được thị trường Việt Nam đón nhận mạnh cũng với lý do về giá nhập khẩu nguyên chiếc. Đến thời điểm 2018 khi mà thuế nhập khẩu xe ô tô từ các nước ASEAN bằng 0 thì Yaris hay Etios được dự báo như là một trong những con át chủ bài trong phân khúc xe mini compact, một sân chơi hiện đang nằm trong tay của Kia và Chevrolet 

Toyota Etios Toyota Etios

                Toyota Etios Hatchback                                                                Toyota Etios Sedan