Toyota Corolla với thiết kế lột xác sẽ ra mắt vào tháng 10

Admin
Toyota Corolla mới hứa hẹn sẽ được trang bị động cơ hybrid mạnh mẽ cùng với biến thể Touring Sports hoàn toàn mới.

Toyota vừa công bố chiếc Auris thế hệ mới tại triển lãm Geneva Motor Show hồi đầu năm. Theo hãng xe Nhật, cái tên Auris vốn gắn bó với thị trường châu Âu sẽ bị loại bỏ trên phiên bản 2020. Tên Corolla sẽ được sử dụng toàn cầu từ triển lãm Paris Motor Show vào tháng 10 tới đây. Toyota hy vọng việc sử dụng cái tên Corolla trên toàn cầu sẽ giúp mẫu xe này giữ vững danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới với hơn 45 triệu chiếc được bán ra.

Cái tên Corolla được Toyota khai sinh năm 1966 và nằm trong phân khúc xe cỡ nhỏ. 30 năm sau, Corolla trở thành dòng xe bán chạy nhất thế giới, vượt qua cả huyền thoại Volkswagen Beetle.

Năm 2004, Toyota cho ra mắt phiên bản hatchback của dòng xe này tại châu Âu với tên gọi Auris. Đây là thế hệ thứ 10 của Corolla và là thế hệ đầu tiên của phiên bản hatchback. Thế hệ thứ 2 của dòng xe cập bến thị trường Mỹ dưới tên gọi Scion iM 10 năm sau đó. Sau khi Toyota khai tử thương hiệu con Scion, chiếc xe đã được đổi lại thành Corolla iM.

Thế hệ thứ 12 của dòng xe Corolla được lột xác mạnh mẽ về cả thiết kế và công nghệ đi kèm. Dựa trên nền tảng thiết kế toàn cầu thế hệ mới TNGA của Toyota, Corolla 2020 sẽ có thêm cấu hình Touring Sports bên cạnh 2 cấu hình sedan và hatchback quen thuộc.

Corolla 2020 vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế Keen Look và Under Priority tương tự phiên bản 2019. Ở phía trước, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kích thước lớn, kèm theo 2 đèn pha LED hình chữ J có khả năng thay đổi góc chiếu sáng.

Phía sau cũng là hệ thống đèn hậu LED tương tự phía trước. Ngoài ra, hai đường gân nổi ở dưới đèn hậu và cánh gió trên mui tăng thêm tính thể thao cho phiên bản hatchback.

Phiên bản Touring Sports được xây dựng dựa trên biến thể hatchback với thiết kế thể thao hơn và phù hợp với những chuyến hành trình dài. Ngoài ra, biến thể này còn có kích thước lớn hơn 2 biến thể còn lại. Toyota cũng úp mở về khả năng trang bị hệ động lực hybrid cho mẫu xe này.

Các tiện ích bên trong bao gồm hệ thống thông tin giải trí Entune 3.0 với màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối smartphone, trợ lý ảo Alexa, kết nối Wi-Fi, nhận dạng giọng nói và dàn âm thanh JBL cao cấp.

Phiên bản Touring Sports được xây dựng dựa trên biến thể hatchback với thiết kế thể thao hơn và phù hợp với những chuyến hành trình dài. Ngoài ra, biến thể này còn có kích thước lớn hơn 2 biến thể còn lại. Toyota cũng úp mở về khả năng trang bị hệ động lực hybrid cho mẫu xe này.

Về an toàn, Corolla 2020 sẽ có gói trang bị Toyota Safety Sense thế hệ thứ 2 tiêu chuẩn gồm hệ thống phanh tự động, nhận biết chướng ngại vật trên đường, Cruise Control dựa vào radar, cảnh báo chuyển làn có hỗ trợ đánh lái, đèn pha tự động và hỗ trợ giữ làn.

Cả 3 phiên bản của Corolla mới đều đi kèm các động cơ bao gồm: động cơ xăng tăng áp 1.2L và 2 tùy chọn động cơ hybrid. Toyota không công bố thông số của 2 động cơ hybrid nhưng theo dự đoán, đó sẽ là động cơ 1.8L sản sinh công suất 122 mã lực và động cơ 2.0L sản sinh công suất 180 mã lực.

Hình ảnh cụ thể và các thông số đầy đủ của Corolla 2020 sẽ được Toyota vén màn tại triển lãm Paris Motor Show 2018 diễn ra vào tháng 10 tới đây./

Nguồn: TTTT