Toyota chuẩn bị ra mắt mẫu xe đặc biệt mang tên FT-4X

(Autovina) - Toyota sẽ mang tới triển lãm New York Auto Show năm nay một trong những mẫu xe đặc biệt của mình là, FT-4X Concept.

Hãng xe Nhật Bản, Toyota sẽ mang tới triển lãm New York Auto Show năm nay một trong những mẫu xe đặc biệt của mình, đó là mẫu FT-4X Concept.

toyota concept

Mặc dù chiếc xe này sẽ không được đưa vào sản xuất và chỉ đơn giản nhằm thể hiện những ý tưởng mới của nhà sản xuất, nó vẫn có đầy đủ chức năng và thu hút sự chú ý của nhiều người.

toyota concept toyota concept

Đằng sau chiếc xe có tên FT-4X này là nền tảng TNGA của nhà sản xuất Nhật Bản, từng được áp dụng cho Camry 2018 và mẫu crossover CH-R. FT-4X cũng sở hữu kích thước rất gần với CH-R với chiều dài 4.249 mm, chiều rộng 1.821 mm, chiều cao 1.623 mm tiêu chuẩn.

toyota concept toyota concept

Cũng chính bởi không có ý định đưa FT-4X vào sản xuất trong thực tế nên Toyota khẳng định, phiên bản này sẽ được trang bị động cơ 4 xylanh nhỏ gọn đi kèm hộp số vô cấp CVT, song sẽ sử dụng hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) và hộp số phụ cho mẫu xe này.

toyota concept toyota concept

Được biết mẫu concept này được tạo ra tại cơ sở thiết kế Calty của Toyota ở California (Mỹ) với phong cách hoài cổ (retro) và kiểu dáng boxy sang trọng. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng cho biết, FT-4X Concept được thiết kế với “khả năng bám tốt, hệ thống xử lý nhanh nhẹn cùng hệ thống kiểm soát ổn định”. Bên cạnh đó, điều quan trọng là nó sẽ được tích hợp tính năng có tên gọi “Multi Hatch”. Ở chế độ Outdoor, cửa cốp xe sẽ mở theo chiều dọc và ở chế độ Urban, cửa hậu sẽ được chia thành hai phần cửa đứng.

toyota concept toyota concept

Những yếu tố tùy chỉnh nổi bật khác bao gồm “cửa sổ hình ảnh” tháo rời, tích hợp tại cột C và thay thế bởi tấm kính màu nếu cần. FT-4X thậm chí còn được cung cấp tính năng GoPro tích hợp tại gương ngoại thất.

toyota concept toyota concept

Trong khi đó, khoang cabin cũng được trang bị thêm túi ngủ đặt giữa hai ghế trước và có chức năng như bệ tì tay, cùng với đó là một số thùng chứa hàng độc đáo và radio tháo lắp được để tăng chất lượng âm thanh khi cần thiết.