Toyota chính thức ra mắt Fortuner

Admin
(Autovina) Sau Innova, Fortuner chính là mẫu xe thứ hai trong loạt xe thuộc Dự án xe đa dụng toàn cầu (IMV) được giới thiệu tại Việt Nam. Mẫu xe mới này chính thức có mặt trên mạng lưới đại lý của Toyota trên toàn quốc từ ngày 19/2/2009.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2005, Fortuner đã trở thành mẫu xe được khách hàng đón nhận nồng nhiệt với doanh số cộng dồn gần 250.000 chiếc tính đến hết năm 2008.

Chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) này là một trong 5 mẫu xe của dự án xe đa dụng toàn cầu (IMV) giới thiệu tại 140 nước trên thế giới.

Fortuner giới thiệu lần này tại Việt Nam với hai phiên bản: Fortuner G 2.5l 4x2 (động cơ dầu, số tay) và Fortuner V 2.7l 4x4 (động cơ xăng, số tự động) với 3 mầu mới và ấn tượng: bạc, ghi xám cho Fortuner G và V, riêng bản V có thêm màu đen.

 

Ngoại thất Fortuner mang phong cách khỏe khoắn và đầy cá tính, kết hợp dáng vẻ mạnh mẽ và thể thao của dòng xe SUV.

 

Nhìn tổng thể từ phía trước, ấn tượng đầu tiên là dáng vẻ thể thao và mạnh mẽ nhờ cản trước mở rộng sang hai biên. Lưới tản nhiệt có viền mạ crome kết hợp hài hòa với cụm đèn trước và cản trước mang lại cảm giác sang trọng. Đặc biệt cụm đèn trước nổi bật với thiết kế dạng thấu kính, tăng cường độ chiếc sáng, riêng gương chiếu hậu được tích hợp thêm đèn xi-nhan báo rẽ (Fortuner V).

 

Cũng như các dòng SUV đồng hạng, Fortuner sử dụng mâm đúc lớn 17 inch với cỡ lốp 265/65R17. Cùng với khoảng sáng gầm xe được gia tăng, khiến Fortuner trở thành chiếc xe “thân thiện” với mọi địa hình.

 

Nội thất xe được trang bị những Option hiện đại và cá tính, bởi đối tượng tiềm năng mà dòng xe này nhắm tới là tầng lớp trung lưu và có gia đình. Trên bảng điều khiển trung tâm, Fortuner V sử dụng tấm ốp gỗ và mạ bạc với bản G. Tay lái 4 chấu bọc da trên bản V được tích hợp các nút tiện ích, thuận lợi cho việc điều khiển các thiết bị âm thanh trên xe.

 

Nội thất ghế bọc da được trang bị cho Fortuner V và bọc nỉ cho Fortuner G. hàng ghế thứ 2 và hàng ghế phụ được thiết kế khá linh hoạt với khả năng gấp gọn tạo không gian rộng rãi cho hành lý mang theo.

 

Hai phiên bản của Fortuner đều sử dụng động cơ trên 2000cc. Động cơ VVT-i 2TR-FE 2.7 lít sử dụng trên Fortuner V với 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, trục cam kép kết hợp với hộp số tự động 4 cấp khiến chiếc SUV này vận hành khá hiệu quả và mạnh mẽ. Đặc biệt hệ thống 2 cầu chủ động (4WD) với cần chuyển cầu tương tự Land Cruise khiến Fortuner V không hề ngán những địa hình mà đàn anh của mình đã trải qua.

 

Bản máy dầu 2.5 lít trên Fortuner G rất thích hợp cho những người ưa điều khiển xe theo kiểu truyền thống với hộp số sàn 5 cấp. Động cơ 2KD-FTV với 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, trục cam kép, tubor nạp là những yếu tố cấu thành giúp Fortuner G tiết kiệm nhiên liệu và giảm ồn cho độc cơ.

 

Hệ thống an toàn trên xe ngoài cấu trúc thân xe an toàn GOA hấp thụ lực xung, Fortuner còn sử dụng những hệ thống an toàn không thể thiếu như ABS, EBD…riêng bản V còn có thêm cảm biến lùi. Trên xe, túi khí đôi SRS bảo vệ hữu ích cho người lái và ngồi kế bên. Ngoài ra, hệ thống đai an toàn 3 điểm được lắp trên tất cả các ghế là một lựa chọn cần thiết khi lưu thông trên đường.

 

Giá bán của xe được công bố đã bao gồm thuế VAT

Theo đại diện của Toyota Việt Nam cho biết, mục tiêu của hãng sẽ bán 150 xe/ tháng và trong thời gian tháng 4 sắp tới khi luật thuế tiêu thụ đặc biệt có hiệu lực, giá của Fortuner cũng sẽ có điều chỉnh lại cho phù hợp với mức thuế. Hiện tại giá bán của TMV đã bao gồm thuế VAT.

 

Đình Quý

autovina