Toyota chính thức bán Crown màu hồng

Svetlanauhn
(Autovina) - Tuy lạ mắt, nhưng những chiếc sedan Crown màu hồng này có thể sẽ không làm vừa ý tất cả những người hâm mộ Toyota cho lắm.

Crown là dòng xe sedan hạng sang cỡ lớn của Toyota, dành riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản và một số ít quốc gia chọn lọc. Chiếc Crown đầu tiên ra đời từ năm 1955 và giờ đây bước sang thế hệ thứ 14 với hai phiên bản là Royal và Athlete. Nay, Toyota sẽ bổ sung thêm bản Crown hybrid màu hồng bên cạnh màu đen truyền thống.

Lúc đầu, việc Toyota lựa chọn màu hồng cho Crown chỉ đơn thuần là để dồn sự chú ý của dư luận vào thiết kế lưới tản nhiệt kiểu mới, tinh tế hơn so với kiểu của các xe Lexus, và tuyên bố chỉ dùng màu này cho một số xe mẫu với mục đích trưng bày. Tuy nhiên có vẻ như Toyota đang quyết tâm thay đổi theo xu hướng trẻ trung, nên hãng sẽ bán xe màu hồng cho người tiêu dùng.

Ông Akio Toyoda, CEO của Toyota, chính là người cho rằng hãng xe Nhật cần trở nên trẻ trung hơn. Trước đó, ông đã từng khiến cộng đồng mê xe Toyota ở Nhật vui mừng khi khẳng định hãng sẽ cho ra mắt các dòng xe thể thao mới và chúng bắt buộc phải có hệ dẫn động cầu sau. Nhưng có vẻ lần này, ông Toyoda và các cộng sự đã đi hơi quá xa mức cần thiết, bởi lẽ một dòng xe sang trọng như Crown không hề hợp với màu hồng nữ tính chút nào.



Phiên bản tiêu chuẩn Crown Royal được trang bị động cơ V6 2.5L, cho công suất cực đại 200 mã lực và mô-men xoắn 243 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Bản Athlete cao cấp hơn sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Bản hybrid vận hành bằng một động cơ xăng 2.5L kết hợp với một mô-tơ điện, cho công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm, đi cùng hệ dẫn động cầu sau.

Nội thất Crown được bọc da và ốp gỗ. Xe cũng được chú trọng về mặt công nghệ và tính năng an toàn hiện đại, với hệ thống đèn pha chủ động, hệ thống phòng tránh va chạm chủ động, và hệ thống định vị thông minh.

Tại Nhật, giá Crown thế hệ mới dao động từ 36.000 USD đến 56.400 USD tùy theo phiên bản và option.

Phương Linh

kynam