Toyota Celica 2009 với hệ dẫn động bánh sau

Admin
Trên thị trường xe thể thao bình dân, Toyota Celica đã có thêm một vài đối thủ mạnh như Hyundai Genesis Coupe và những mẫu xe thể thao khác đến từ Nhật Bản, gắn mác Honda và Mazda. Chính vì vậy, Toyota đã quyết định tiếp tục sản xuất thế hệ tiếp theo của dòng Celica và dự định sẽ tung ra thị trường vào năm 2009.

Kể từ khi ra đời, trải qua 38 năm, Celica luôn dùng hệ thống dẫn động bánh trước hoặc dẫn động 4 bánh nhưng lần này, hãng xe Nhật đã từ bỏ hai cấu trúc nói trên. Họ chọn hệ thống dẫn động bánh sau với mục đích muốn đem lại cho khách hàng cảm giác “mạnh” trong khi lái vì đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu trong khi chọn mua xe, và Toyota không muốn tụt hậu so với Hyundai và các hãng xe Nhật khác trong mảng thị phần này.

Với giá bán tương đối rẻ, Toyota Celica khá được ưa chuộng trên thị trường. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, ông Markus Schrik, giám đốc chi nhánh Toyota tại Đức đã đề cập tới mẫu Celica mới và cho biết thêm rằng thị trường chính của nó sẽ là châu Âu.

Và rất có thể, vì thị trường chính của nó là Châu Âu nên Celica thế hệ tiếp theo sẽ có thiết kế mạnh mẽ và thể thao hơn, mang đậm phong cách châu Âu.

NAN

autovina