Toyota bí mật mua lại các xe bị lỗi tăng tốc đột ngột

Để qua mặt các nhà làm luật tại Mỹ, hãng Toyota đã bí mật tìm gặp khách hàng và mua lại những chiếc xe bị lỗi tăng tốc đột ngột.

Theo các nguồn tin mới đây, có vẻ như hãng Toyota đang tiến hành mua lại những chiếc xe bị tăng tốc bất thường từ tay khách hàng Mỹ. Mục đích của nhãn hiệu xế hộp Nhật Bản là giấu giếm vấn đề tăng tốc đột ngột trước sự điều tra của các nhà làm luật tại Mỹ cũng như con mắt dò xét của dư luận.

Tất nhiên, khi mua lại xe bị lỗi, hãng Toyota và khách hàng đã ký kết một thỏa thuận chặt chẽ về chuyện giữ bí mật. Theo đó, khách hàng không được phép tiết lộ việc bán xe bị lỗi cho Toyota với bất kỳ ai. Thêm nữa, khách hàng cũng phải cam kết không kiện nhà sản xuất về vấn đề xe tăng tốc bất thường.
 

Toyota mua xe của khách hàng để... phân tích lỗi.

Trả lời về động thái mới, hãng Toyota đã khẳng định đang mua lại xe bị lỗi của khách hàng để “phân tích thêm”. Lý do đơn giản là vì Toyota không thể tự tái tạo những vấn đề kỹ thuật tìm thấy hoặc liên quan đến những chiếc xe bị lỗi.

Ông Brian Lyons, người phát ngôn của Toyota, đã xác nhận việc hãng xe Nhật Bản phải mua lại xe từ khách hàng và đề nghị thay vì bắt buộc chủ sở hữu ký vào “bản thỏa thuận dàn xếp”. Tuy nhiên, ông Lyons từ chối tiết lộ số lượng xe bị lỗi mà hãng Toyota đã mua lại từ phía khách hàng Mỹ.
 

Theo 4wheels

autovina