Toyota Aygo 2018 thiết kế mới cực ngầu

Igorpok
(Autovina)-Toyota đã tung ra những thông tin chính thức đầu tiên của mẫu hatchback nhỏ Aygo phiên bản nâng cấp trước thềm triển lãm Geneva 2018 sắp diễn ra

(Autovina)-Toyota đã tung ra những thông tin chính thức đầu tiên của mẫu hatchback nhỏ Aygo phiên bản nâng cấp trước thềm triển lãm Geneva 2018 sắp diễn ra.

Lần đầu ra mắt từ năm 2005, Toyota Aygo hiện đang là mẫu xe nhỏ nhất của nhà sản xuất Nhật Bản. Thế hệ thứ 2 của chiếc xe đã ra mắt từ năm 2014, chính vì vậy Toyota đã vừa tung ra phiên bản Aygo 2018 nâng cấp giữa vòng đời, được cải tiến về tiện nghi và mang thiết kế độc đáo.

Phần đầu của Aygo 2018 được bổ sung độc đáo và ngầu hơn bởi cản trước với các khe hút gió giả dưới đèn pha. Nhờ có cặp đèn pha LED sắc sảo cũng như đèn hậu LED mới, chiếc xe còn hiện đại hơn so với phiên bản cũ đã có mặt từ năm 2014. Mâm xe cũng được thiết kế lại, đồng thời bổ sung thêm một số lựa chọn màu sơn mới khá nổi bật như hồng Magenta hay xanh dương.

Aygo 2018 sở hữu động cơ xăng 1.0l, máy 3 xi-lanh, dung tích 998 cc nâng cấp với tỷ lệ nén cao hơn, hệ thống phun nhiên liệu mới và trục cân bằng nâng cấp để giảm rung. Nhờ những thay đổi này, động cơ giờ đây tạo ra công suất tối đa 72 mã lực và mô-men xoắn cực đại 93 Nm. Toyota Aygo 2018 chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 3,9 lít/100 km

Tại thị trường Châu Âu, Aygo sẽ được bán với 3 phiên bản cấu hình là X, X-Play và X-clusiv. Tất cả phiên bản này đều có các lựa chọn màu và vải bọc nội thất mới, bên cạnh đó là bảng đồng hồ đa thông tin với đèn nền chiếu sáng được thay đổi.

Phiên bản từ X-Play trở lên được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch, trong khi bản X-clusive cao cấp nhất sở hữu hàng loạt tính năng cao cấp: điều hòa tự động, khóa thông minh, gói các hệ thống an toàn Toyota Safety Sense gồm phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn.

Thêm vào đó, những thay đổi nhỏ khác như tay lái cân chỉnh lại, cách âm tốt hơn và hệ thống treo cải tiến cũng giúp cho Aygo 2018 vận hành ổn định và êm ái hơn.

Hiện giá xe Toyota Aygo 2018 vẫn chưa được công bố nhưng dự đoán sẽ rẻ ngang với phiên bản từng ra mắt vào 2017 là 11.935 Bảng (khoảng 336 triệu đồng).