TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 8 năm 2017: Toyota Fortuner đạt doanh số bán xe tốt nhất từ đầu năm

Admin
(Autovina) - Tuy ở giữa tháng rơi vào tháng Ngâu, nhưng thị trường xe ô tô tháng 8 theo báo cáo của VAMA lại tăng trưởng tốt hơn so với tháng trước đó.

>> xem TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 7 năm 2017: Toyota Altis thay Camry trở lại bảng xếp hạng

TOP XE BÁN CHẠY

Theo số liệu mới nhất vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố sáng nay (12/9), trong tháng 8/2017, toàn thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 22.099 xe các loại, giảm 6% so với cùng kỳ và tăng 7% so với tháng 7/2017.

Trong khi đó ở danh sách TOP xe bán chạy theo tháng không có mấy sự thay đổi đáng chú ý. Xếp cuối bảng vẫn là mẫu sedan hạng C, Toyota Altis tuy nhiên doanh số đã sụt giảm hơn. Một mẫu sedan khác là Honda City vẫn đang giữ được phong độ cao khi có số lượng tiêu thụ hơn 600 xe, cho thấy sức hút của phiên bản mới với khách hàng Việt.

Hai mẫu xe bán chạy do THACO lắp ráp, phân phối là CX-5 và Mazda3 đang ở hai hoàn cảnh trái ngược. Dù vẫn lọt Top nhưng doanh số Mazda3 đang cho thấy sự sụt giảm, còn CX-5 lại có chiều hướng tăng. Lý giải cho điều này, có lẽ Mazda3 đang ở phiên bản mới, vì vậy mức ưu đãi giá không lớn, còn CX-5 nhận được chương trình giảm giá tốt hơn.

Ở top 3 xe dẫn đầu, tạo được ấn tượng là mẫu SUV Toyota Fortuner khi doanh số trong tháng đạt 1.808 xe, đây là số lượng xe nhiều nhất kể từ đầu năm tới giờ. Trong khi đó, với những ưu đãi mấy tháng vừa qua, Vios vẫn là mẫu xe dẫn đầu, đặc biệt doanh số tháng này còn vượt mốc 2.000 xe.

Sau đây là Top xe bán chạy nhất tháng 8/2017 và doanh số cộng dồn từ đầu năm 2017 đến nay của các mẫu xe này:

TOP XE BÁN CHẠY

 

TOP XE BÁN CHẠY