Những chiếc xe làm nên tên tuổi Maserati

Admin
(Autovina) - Với lịch sử hơn 100 năm, Maserati có nhiều mẫu xe độc đáo làm nên tên tuổi của hãng xe thể thao vừa mới đặt chân tới Việt Nam này.

(Autovina) - Với lịch sử hơn 100 năm, Maserati có nhiều mẫu xe độc đáo làm nên tên tuổi của hãng xe thể thao vừa mới đặt chân tới Việt Nam này.

Phong cách thiết kế chủ đạo của Maserati luôn là sự mạnh mẽ, thể thao và tốc độ.

Ra mắt từ năm 1954 trong mùa giải F1, mẫu xe đua Grand Prix 250F đồng hành cùng tay đua huyền thoại Juan Manuel Fangio đã đoạt hai chiếc cúp Formula World Championship. Điều này bước đầu tạo nên tên tuổi cho hãng Maserati.

Maserati 250F

Tiếp đến vào năm 1957 , Maserati khiến những người hâm mộ F1 không khỏi xuýt xoa trước mẫu xe đua 450S. Đến nay đây vẫn là một trong những chiếc xe có thiết kế đẹp, “gợi tình” nhất của hãng.

Maserati 450s

Vào khoảng đầu thập niên 1960, sự ra đời của chiếc Maserati 3500GT tuyệt đẹp đánh đấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển dòng xe hạng sang, công suất mạnh mẽ của Maserati.

Maserati 3500

Dưới bàn tay tài hoa của huyền thoại Giorgetto Giugaro, mẫu xe Maserati Ghibil ra đời vào cuối nhưng năm 1960 gây được tiếng vang lớn. Và ngày nay, mẫu xe này vẫn được nhiêu người ưa chuộng trong phân khúc sedan thể thao.

Maserati Ghibli

Bên cạnh đó Maserati cũng có những phong cách thiết kế táo bạo, điển hình như hai mẫu xe Bora, Merak. Cả hai mẫu này đều được thiết kế bởi một công ty thiết kế nổi tiếng là Giugiaro.

Maserati Bora

Những năm 1990 là thời kì nhiều khó khăn của hãng Maserati, tuy nhiên dưới sự giúp đỡ của Ferrari và Fiat đã dần lấy lại được danh tiếng. Đánh dấu sự hợp tác này, là sự ra mắt của dòng xe Enzo hypercar, gọi tắt là MC12.

Maserati mc12

Trong lễ kỉ niệm 75 năm thành lập, Maserati công bố mẫu xe mang tên Birdcage như một sự kính trọng đối với mẫu xe đua Birdcage ra đời năm 1960 và cũng là sản phẩm tuyệt vời nhất mà hãng đã sản xuất.

Maserati Birdcage 75th

Trong thế kỉ 21, Maserati chuyển mình mạnh mẽ với nhiều mẫu xe bắt kịp xu hướng thời đại và đã gặt hái được nhiều thành công. Điển hình là mẫu Maserati Quattroporte. Mẫu này ra đời từ những năm 2003, qua 6 thế hệ vẫn giữ được vị trí hàng đầu là chiếc xe sedan thể thao được yêu thích nhất với động cơ 4,2 lít V8 mạnh mẽ.

Maserati Quattroporte

Bên cạnh đó không thể quên cái tên Maserati GranTurismo thuộc dòng coupe 2 cửa 4 chỗ được sản xuất từ các bộ phận cơ khí giống Ferrari 599 GTB.

Maserati Granturismo

Cuối cùng nhân dịp kỉ niệm 100 năm thành lập, Maserati đánh dấu sự kiện quan trọng này bởi một mẫu xe mang phong cách tương lai. Maserati Alfieri hiện vẫn là bản concept nhưng khi ra đời chính thức vào năm 2016, đây sẽ thực sự là đối thủ đáng gờm trong phân khúc siêu xe.

Maserati Alfieri

Ảnh: Internet