Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2018

Admin
Toyota Vios vẫn giữ được phong độ ổn định của mình, trong khi đó xuất hiện sự trở lại của Honda CR-V và hoàn toàn vắng bóng Ford Ranger.

Toyota Vios vẫn giữ được phong độ ổn định của mình, trong khi đó xuất hiện sự trở lại của Honda CR-V và hoàn toàn vắng bóng Ford Ranger.

Tháng 4/2018, thị trường ô tô Việt Nam vẫn chưa có nhiều biến động. Nghị định 116 có hiệu lực vẫn là trở ngại lớn đối với các nhà nhập khẩu xe hơi. Các hãng xe tập trung nhiều hơn vào các mẫu xe lắp ráp CKD trong nước. Nhìn qua bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 4/2018, có thể nhận thấy sự vượt trội của xe lắp ráp trong nước khi có tới 9/10 cái tên xuất hiện.

Vẫn giữ được phong độ của mình, Toyota Vios tiếp tục là chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam với 2076 chiếc. Ngoài ra, có thể nhận thấy những mẫu xe quen thuộc trong top 10 như Toyota Innova, Toyota Altis, Mazda 3, Mazda CX-5, Kia Cerato, Kia Morning, Honda City hay Ford Ecosport.

Mẫu xe nhập khẩu duy nhất với 1507 xe được bán ra, Honda CR-V xuất sắc cán đích ở vị trí thứ hai. Tuy nhiên, phần lớn số xe bán ra này nằm trong đợt giao hàng thứ hai của Honda Việt Nam dành cho các khách hàng đặt xe trong nhiều tháng liên tiếp kể từ trước Tết. Sau đợt giao hàng đầu tiên hơn 700 xe từ tháng 1, những khách hàng tiếp theo phải chờ tới tháng 4 mới nhận được xe.

Ngoài ra, một mẫu xe vẫn thường xuất hiện đã hoàn toàn vắng bóng trong bảng xếp hạng tháng 4 là Ford Ranger. Đây là điều dễ hiểu khi Ford Việt Nam vẫn chưa thể nhập khẩu chiếc bán tải của mình kể từ khi nghị định 116 có hiệu lực. Đây có lẽ cũng là khó khăn chung của nhiều hãng xe tại Việt Nam.

ảnh minh họa

 Đồ họa: Thanh Hoàng - Nội dung: Anh Vũ