Top 10 siêu xe nhanh nhất không được lăn bánh

Chiếc xe đứng thứ 8 trong Top 10 này thậm chí đã nhanh hơn Veyron 16.4 SuperSport, siêu xe thương mại nhanh nhất hiện nay.
Ngay cả khi động cơ đốt trong chưa được phát minh ra, con người đã luôn tìm cách để khẳng định sức mạnh và tốc độ qua những cuộc đua marathon và đua ngựa. Thế kỷ 20, khi những chiếc ô tô đã là một phương tiện phổ biến, con người lại tìm cách khẳng định sức mạnh của mình thông qua những chiếc xe.
 
Nền công nghiệp ô tô không hề thiếu sự mơ mộng, khi bên cạnh những cỗ máy thực dụng, là những chiếc xe ra đời để khẳng định khả năng và ước mơ chinh phục của con người. Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe từng lập nên kỷ lục tốc độ trên mặt đất, nhưng tất cả trong số này chỉ được sản xuất đúng một chiếc  và không được sử dụng với mục đích đi lại hàng ngày.
 
Những chiếc xe được trang bị động cơ phản lực của máy bay này có thể vượt qua tốc độ 330 km/h từ cách đây đã rất lâu. Chiếc xe đứng thứ 8 trong Top 10 này cũng nhanh hơn Veyron 16.4 SuperSport, siêu xe thương mại nhanh nhất hiện nay. Veyron 16.4 SuperSport đã vượt qua tốc độ 431.072 km/h vào đầu tháng 7 vừa qua.
 
Dưới đây là 10 chiếc xe nhanh nhất thế giới chưa từng lăn bánh:
10. White Triplex Spirit of Elkdom
Tốc độ tối đa: 207 dặm/h – tương đương 333 km/h
 
Chiếc xe đứng cuối trong bảng danh sách này cũng có tốc độ tới 333 km/h, vượt qua giới hạn để được coi là một siêu xe trong thế giới hiện đại – 322 km/h. Chiếc White Triplex Spirit of Elkdom sử dụng ba động cơ máy bay mang nhãn hiệu Liberty và được lái lần đầu tiên bởi Ray Keech. Ngày chạy thử thứ hai, Lee Bible – lái xe thử nghiệm thứ hai, đã qua đời do thiếu kinh nghiệm lái xe và đã đâm vào đồi cát ở Ormond Beach – Florida.. Ray Keech được đề nghị lái thử White Triplex Spirit of Elkdom một lần nữa, nhưng ông đã từ chối và cho rằng White Triplex Spirit không đủ an toàn để thử ở tốc độ cao.
 
9) Irving-Napier Golden Arrow
Tốc độ tối đa: 231 dặm/h – tương đương 372 km/h
 
 
Kỷ lục tốc độ 372 km/h được lập vào ngày 11 tháng 3 năm 1929, người cầm lái chiếc Irving-Napier Golden Arrow khi đó là Henry Seagrave. Irving-Napier Golden Arrow được trang bị động cơ Napier Lion W12 có dung tích xi-lanh 23.9 lít, công suất tối đa 925 mã lực. Chiếc xe được làm lạnh bằng nước đá, thay vì những bộ tản nhiệt thông thường khác. Kỷ lục của Irving-Napier Golden Arrow được lập ở Daytona Beach – Florida. Chiếc xe hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng xe hơi quốc tế, Beaulieu ở Hampshire – Anh quốc.
 
8) Campbell-Railton Blue Bird
Tốc độ tối đa: 301 dặm/h – tương đương 484 km/h
 
 
Động cơ V12 có công suất 2.300 mã lực sinh ra từ động cơ có dung tích xi-lanh 36.7 lít mang nhãn hiệu Rolls-Royce giúp Campbell-Railton Blue Bird có thể vượt qua tốc độ 484 km/h. Kỷ lục tốc độ này được lập vào năm 1935 và được điều khiển bởi Malcolm Campbell. Đây là siêu xe đầu tiên vượt qua tốc độ 300 mph – tương đương trên 480 km/h. Chiếc xe đang được trưng bày tại bang Alabama của Mỹ.
 
7) Thunderbolt
Tốc độ tối đa: 345 dặm/h – tương đương 555 km/h
 
 
Thunderbolt là siêu xe được người Anh chế tạo từ những năm 1930 của thế kỷ trước, chiếc xe được trang bị hai động cơ máy bay – R-Type V12, do Rolls-Royce sản xuất. Kỷ lục tốc độ 555 km/h của Thunderbolt đã được giữ trong suốt 25 năm trước khi bị phá vào năm 1965. Năm 1940, Thunderbolt đã lập lên kỷ lục tốc độ trên mặt đất tại sa mạc Bonneville Salt Flats – bang Utah, Mỹ. Một trong những lý do khiến Thunderbolt giữ được kỷ lục tốc độ lâu như vậy có lẽ do chiến tranh thế giới thứ hai.
 
6) Wingfoot Express
Tốc độ tối đa: 415 dặm/h – tương đương 668 km/h
 
Wingfoot Express được chế tạo bởi Walt Arfons và Tom Green và được điều khiển bởi chính Tom Green. Chiếc xe được trang bị một động cơ phản lực mang nhãn hiệu J46. Wingfoot Express đã vượt qua tốc độ 668 km/h vào năm 1965. Không có nhiều người được thấy Wingfoot Express bởi chiếc xe không được trưng bày tại bất cứ bảo tàng nào.
 
5) Green Monster
Tốc độ tối đa: 572 dặm/h – tương đương 920 km/h
 
 
Green Monster được phát triển bởi Art Ardons và và người anh em của ông – Walt Afons. Chiếc xe được trang bị động cơ phản lực mang tên F-104 Starfighter. Chiếc xe cũng lập lên kỷ lục tốc độ vào năm 1965, tay lái Craig Breedlove đã cùng với Green Monster vượt qua tốc độ 920 km/h.
 
4) Spirit of America
Tốc độ tối đa: 600 dặm/h – tương đương 965 km/h
 
 
Trong năm 1965, thế giới lại chứng kiến một kỷ lục tốc độ khác, đây là lần thứ ba trong cùng một năm một kỷ lục tốc độ được lập lên. Craig Breedlove cũng chính là người lập lên kỷ lục tốc độ mới, vào ngày 15 tháng 11 năm 1965, chiếc Spirit of America đã vượt qua tốc độ 600 dặm/h – tương đương 965 km/h. Spirit of America được trang bị động cơ GE J79, loại động cơ được trang bị cho máy bay tiên kích F-4 Phantom. Spirit of America đang được trưng bày tại bảo tàng Petersen Automotive, tại California.
 
3) Blue Flame
Tốc độ tối đa: 630 dặm/h – tương đương 1.014 km/h
 
 
Blue Flame là chiếc xe đầu tiên vượt qua tốc độ 1.000 km/h. Ngày 23 tháng 10 năm 1970, tại sa mạc Bonneville Salt Flats, Blue Flame đã vượt qua tốc độ 1.014 km/h. Blue Flame được tạo ra ở Milwaukee – Wisconson. Động cơ của Blue Flame được coi là một trang bị mang tính cách mạng, động cơ này sử dụng nhiên liệu chính là hỗn hợp khí hidro và khí tự nhiên hóa lỏng. Khi đạt công suất tối đa 58.000 mã lực, động cơ của Blue Flame tạo ra lực đẩy khoảng 10 tấn.
 
2) Thrust 2
Tốc độ tối đa: 633 dặm/h – tương đương 1.018 km/h
 
 
Thrust 2 mang trong mình thiết kế của máy bay phản lực cùng với những động cơ mạnh mẽ bậc nhất. Chiếc xe được thiết kế bởi John Ackroyd và được lái bởi Richard Noble. Ngày 4 tháng 10 năm 1983, tại sa mạc Black Rock Desert, bang Nevada – Mỹ, Thrust 2 đã vượt qua tốc độ 1.018 km/h và trở thành chiếc xe nhanh nhất vào thời điểm đó. Chiếc xe hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng giao thông vận tại Coventry, tại Coventry – Anh quốc.
 
1) Thrust SSC
Tốc độ tối đa: 763 dặm/h – tương đương 1.228 km/h
 
 
Thrust SSC được tạo ra bởi Richard Noble, Glynne Bowsher, Ron Ayers và Jeremy Bliss. Ngày 15 tháng 10 năm 1997, Thrust SSC đã vượt qua tốc độ 1.228 km/h, đây cũng là lần đầu tiên con người vượt qua “hàng rào âm thanh” trên một chiếc xe ô tô. Chiếc xe được điều khiển bởi Phi công hoàng gia - Squadron Leader Andy Green và sa mạc Black Rock Desert ở Nevada cũng chính là nơi Thrust SSC lập lên kỷ lục tốc độ. Động lực chính của Thrust SSC là động cơ Rolls-Royce Spey, động cơ sử dụng trên máy bay tiêm kích F-4 Phantom. Nếu bạn đang ở Vương quốc Anh, bạn có thể đến Bảo tàng giao thông vận tải Coventry, tại Coventry – Anh quốc, để ngắm chiếc xe nhanh nhất thế giới hiện nay. 
Theo Autopro
autovina