Top 10 ô tô ế nhất tháng 2/2019: Bất ngờ Nissan X-Trail, Honda HR-V

Admin
Danh sách 10 ô tô ếnhất tháng 2 vẫn là sự góp mặt của những cái tên quen thuộc như Suzuki Ciaz, bán tải Isuzu D-Max... Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều cái tên khá bất ngờ như Nissan X-Trail, Honda HR-V...

Theo số liệu thống kê từ báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) thì bên cạnh những mẫu xe hút khách còn có những mẫu ô tô ế ẩm. Cụ thể:
Nissan X-Trail: 24 xe

Lắp ráp tại Việt Nam, bản nâng cấp X-Trail được Nissan cải tiên thiết kế, bổ sung công nghệ tính năng... Tuy nhiên, mẫu Crossover này vẫn chưa thể bứt phá trước áp lực cạnh tranh đến từ các đối thủ như Honda CR-V, CX5 hay Mitsubishi Outlander. Tuy nhiên, việc mẫu Crossover này quá tụt lại so với các đối thủ cùng phân khúc khiến nhiều người bất ngờ.

Trong tháng 2/2019, doanh số bán Nissan X-Trail chỉ dừng ở mức 24 xe, con số quá khiêm tốn so với 2 cái tên đình đám CR-V và CX5.

Toyota Avanza: 17 xe

Từng bán hàng trăm xe mỗi tháng nhưng doanh số của Avanza bắt đầu sụt giảm dần. Và trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất tại Việt Nam tháng 2/2019, cái tên Avanza bất ngờ xuất hiện. Càng ngạc nhiên hơn khi con số bán ra trong tháng 2 chỉ vẻn vẹn 17 xe.

Toyota Land Prado: 16 xe

Được đánh giá cao về sự rộng rãi, thoải mái cùng độ bền bỉ nhưng mức giá lên tới 2,348 tỉ đồng chính là rào cản khiến Toyota Land Prado được số đông khách hàng lựa chọn. Nhập khẩu nguyên chiếc, Land Prado tại Việt Nam được rang bị động cơ 3.0 lít kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Trong tháng 2/2019 doanh số bán Toyota Land Prado đạt 16 xe, giảm 85 xe so với tháng 1/2019. Toyota Land Prado đang tỏ ra thất thế so với đối thủ Ford Explorer.

Ngoài giá thành tương đối cao, trong khi chưa có nhiều nâng cấp mang tính đột phá, việc khan hàng cũng là lý do khiến doanh số Toyota Land Prado trở nên khiêm tốn.

Toyota Rush: 12 xe

Thêm một "lính mới" của Toyota nằm trong danh sách xe ế ẩm là Toyota Rush. Rush được Toyota nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, phân phối với giá 668 triệu đồng. Với giá thành khá hấp dẫn nên doanh số sụt giảm của dòng xe này được lý giải là do nguồn cung hạn chế. Toyota Rush chỉ đạt 12 xe trong tháng 2, một con số đối nghịch so với hơn 500 xe được bán ra trong tháng 1/2019.

Suzuki Ciaz: 11 xe

Từ khi xuất hiện tại Việt Nam, Suzuki Ciaz là cái tên quen thuộc trong danh sách ô tô bán ít nhất hàng tháng. Top 10 xe ế ẩm nhất luôn thường trực có cái tên Suzuki Ciaz. Đã nhiều năm có mặt tại Việt nam nhưng Suzuki Ciaz vẫn lẹt đẹt nếu so sánh với Toyota Vios, Honda City hay cái tên mới nổi là Huyndai Acent. Trong tháng 2/2019 chỉ có 11 chiếc Suzuki Ciaz bán ra tại Việt Nam.

Isuzu D-Max: 8 xe

Thêm một cái tên quen thuộc nữa nằm trong danh sách xe ế nhất là bán tải Isuzu D-Max. Dù đã điều chỉnh một số chi tiết thiết kế, bổ sung thêm phiên bản động cơ diesel thế hệ mới 1.9 lít Ddi Blue Power bên cạnh máy dầu diesel 3.0 lít Ddi Blue Power, thế nhưng mẫu bán tải Isuzu D-Max vẫn ế dài.

Bán tải Isuzu D-Max dường như không thể cạnh tranh với các đối thủ như BT50, Navara, Triton, chưa kể đến "ông vua" Ford Ranger.

Isuzu mu-X: 8 xe

Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng từ khi có mặt ở Việt Nam, Isuzu mu-X luôn nằm trong số những xe "kén" khách nhất. Tháng 2/2019 chỉ có 8 xe đến với tay người tiêu dùng.

Honda HR-V: 6 xe

Doanh số tháng của Honda HR-V vào tháng 10/2018 là 740 xe, tháng 11/2018 là 247 xe... và đến tháng 2/2019 chỉ có 6 xe được bán ra. Một con số khiến nhiều người bất ngờ.

Mitsubishi Xpander: 5 xe

"Hiện tượng" mang tên Mitsubishi Xpander từng có doanh số lên đến 1.295 trong tháng 1/2019 nhưng đến tháng 2 chỉ có 5 xe được bán ra. Tưởng rằng Mitsubishi Xpander sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường khi lọt vào danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tháng nhưng sau một tháng đã thành nằm trong danh sách 10 xe ế nhất. Nguyên nhân xuất phát từ việc thiếu hụt nguồn cung.

Honda Civic: 2 xe

Mẫu sedan hạng C - Honda Civic có doanh số "thảm" nhất khi chỉ bán được vỏn vẹn 2 xe trong tháng 2/2019. Theo lý giải, Honda Civic thế hệ thứ 10 với một số thay đổi về thiết kế, tính năng đồng thời bổ sung phiên bản RS, sẽ chính thức phân phối ra thị trường từ tháng 4/2019, đây là lý do Honda Civic đang ế ẩm. Tuy nhiên thực tế, với giá bán cao hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc nên Honda Civic chưa bao giờ là dòng xe bán chạy./

Nguồn: VAMA/ T.L