Top 10 mẫu xe quan trọng nhất triển lãm Detroit

Admin
Triển lãm Detroit là cơ hội lớn cho các hãng xe quảng bá các model mới sắp trình làng. AutoBlog, trang web theo dõi sát sao nhất cuộc triển lãm đã tổng kết 10 model xe quan trọng nhất.
Audi Sportback concept
                                                                 

 

                                                                 
Được coi là hình mẫu của coupe Audi A7 sẽ tung ra thị trường vào năm 2010, Sportback concept sở hữu vẻ ngoài tráng lệ, bắt mắt cùng nội thất đẹp sử dụng gỗ tự nhiên, da thuộc quý. Mẫu xe trang bị động cơ tăng áp 3L V6 công suất 225 mã lực, mômen xoắn 550 Nm. Tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 7 giây, tốc độ cao nhất 245 km/h.

Cadillac Converj concept

Phiên bản của Chevrolet Volt mang thương hiệu Cadillac – Cadillac Converj là một trong những mẫu concept nổi bật nhất tại triển lãm Detroit. Thiết kế đẹp, áp dụng công nghệ cao, mẫu xe concept điện đầu tiên của Cadillac có mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng: 5,8L/100 km và hứa hẹn khả năng sản xuất trong tương lai gần.

Cả hai mẫu Audi Sportback và Cadillac Converj đã nhận được giải “Con mắt thiết kế” (Eyes on Design Awards) tổ chức cùng với triển lãm Detroit cho loại xe concept đẹp nhất.

Chrysler 200C Concept

 

Trong số các mẫu concept Chrysler mang đến tại triển lãm Detroit, mẫu 200C concept có vẻ tạo được dấu ấn hơn cả dù hao hao thiết kế của Chrysler Sebring thế hệ mới. Mẫu xe điện tính năng vận hành cao thể hiện nỗ lực cải tổ của Chrysler sử dụng platform của những model Chrysler hệ dẫn động cầu sau.

Ford Taurus 2010

Taurus, model Ford nổi tiếng mang tên chòm sao Kim Ngưu sẽ tấn công thị trường vào năm nay trong kiểu dáng sedan cỡ lớn, thiết kế ngoại thất năng động hơn so với Taurus thế hệ trước và “bình mới rượu cũ” Five Hundred. Nội thất cao cấp, tiện dụng với các trang thiết bị hiện đại như hệ thống SYNC, hệ thống kết nối giải trí Sirius Travel Link, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh sử dụng ra-đa…

Honda Insight 2010

Là mẫu hybrid được mong đợi xuất hiện nhất thời gian qua, Insight hứa hẹn là đối trọng đáng gờm với mẫu xe hybrid thành công nhất thế giới: Toyota Prius. Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ước tính dưới 4L/100 km và giá khởi điểm 19.000 USD rẻ hơn Prius, Insight có khả năng gây mưa gió trên thị trường xe.

Jaguar XFR 2010

 

Tại sao phiên bản hot rod XFR của Jaguar lại có ý nghĩa quan trọng? Bởi vì đây là lần đầu tiên Jaguar trình diện động cơ tăng áp mới 5L AJ-V8 Gen III. Động cơ này tạo ra công suất 510 mã lực, đủ mạnh để XFR cạnh tranh với các sedan Đức tính năng vận hành cao như BMW M5, Audi S6 và Mercedes-Benz E63 MG.

Fisker Karma 2010

So với mẫu Karma concept trình làng tại triển lãm Detroit 2008, phiên bản thương mại Karma hybrid của hãng Fisker có mặt tại Detroit năm nay không có nhiều khác biệt. Lần đầu tiên, một mẫu sedan thể thao cao cấp cỡ lớn giới sử dụng công nghệ hybrid sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt. Đến tháng 3/2009, giá xe sẽ được công bố tại triển lãm Geneva. Mục tiêu sản xuất 15.000 chiếc/1 năm, phân nửa bán ở thị trường châu âu.

Lexus HS 250h 2010

Vì sao việc “vén màn” Lexus HS 250h lại có ý nghĩa đặc biệt hơn sự trình diện thế hệ thứ ba của mẫu xe hybrid ăn khách Prius từ cùng công ty mẹ Toyota? Đơn giản bởi HS250h là mẫu hybrid thương mại đầu tiên của Lexus, dòng xe hạng sang trứ danh.

Lincoln Concept C

Hoàn toàn gây ngạc nhiên tại triển lãm năm nay bởi lối thiết kế mới, nhỏ gọn khác hẳn thiết kế truyền thống thiên về kích cỡ, Lincoln Concept C có tiềm năng sớm hiện thực hóa. Và mẫu xe nhỏ hạng sang này có thể là một trong những “con bài” cứu Ford chăng?

Volkswagen Concept BlueSport

Hãng xe Đức Volkswagen đã từng bật mí khả năng sản xuất một mẫu roadster động cơ đặt giữa. Và BlueSport concept có khả năng là mẫu xe này. Kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ, VW BlueSport trang bị động cơ turbo diesel 2L công suất 180 mã lực.
autovina