Top 10 chiếc xe “xanh”, “sexy” nhất thế giới

Admin
Các nhà sản xuất xe hơi công nghệ xanh ngày nay không chỉ quan tâm đến việc phát triển những cỗ máy bên trong mà còn rất chú trọng đến thiết kế bên ngoài của những chiếc xe. Giờ đây chúng không còn là những cỗ máy xấu xí chậm chạp như người ta vẫn nghĩ mà đã trở thành những chiếc xe có tốc độ, mang đậm phong cách thể thao và đầy cá tính.

Dưới đây là danh sách mười chiếc xe công nghệ xanh có thiết kế “sexy” nhất mà Yahoo đã bình chọn :

10. Smartuki

Chiếc xe nhỏ bé xinh xắn này là kết quả của sự kết hợp giữa chiếc Smart với động cơ GSXR1000 180 mã lực của Suzuki do Peter Bee và công ty Z-cars thực hiện. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 4,2 giây và đạt vận tốc tối đa 212 km/h. Smartuki một lần nữa khẳng định sức mạnh không phải bao giờ cũng tỷ lệ thuận với kích thước.

9. Aurona

Aurona là chiếc xe chạy năng lượng mặt trời do nhóm Aurona Solar Car Team đến từ Australia nghiên cứu. Chiếc xe có hình dáng lạ mắt này đang nắm giữ kỷ lục thế giới về độ dài quãng đường mà một chiếc xe chạy pin mặt trời thực hiện. Aurona đã hoàn thành cuộc hành trình  dài 13054 km quanh lục địa Australia trong 24 ngày với vận tốc trung bình toàn hành trình là 53,2 km/h.

8. Zap-X

Trông có vẻ giống một chiếc xe chạy xăng hay diesel nhưng trái tim của Zap-X là bốn động cơ điện có tổng công suất lên đến 644 mã lực và với công suất như vậy chiếc xe có thể đạt vận tốc 249 km/h. Đặc biệt, thời gian nạp pin chỉ vào khoảng 10 phút và mỗi lần nạp đầy pin chiếc xe có thể chạy liên tục trên một hành trình dài 560 km. Zap-X vẫn đang được Zap, một nhà sản xuất ôtô Mỹ phát triển với sự hỗ trợ của nhóm nghiên cứu đến từ Lotus và rất có thể sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay.

7. Lola B2K

Lola B2K mang vẻ đẹp mạnh mẽ không kém gì một chiếc công thức một. Chiếc xe có một không hai này sử dụng nhiên liệu sinh học, và mặc dù vẫn chưa thể sánh bằng các đối thủ chạy xăng hay diesel về tốc độ, nhưng tính kinh tế và thân thiện với môi trường của chiếc xe chắc chắn sẽ làm cho tất cả mọi người phải chú ý. Lola sản phẩm của nhà sản xuất nhiên liệu sinh học Anh D1 và hãng Volswagen.

6. Audi R10 TDI

Xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng lại là một chiếc xe thể thao, chiếc R10 TDI của Audi. Chiếc xe sử dụng cả nhiên liệu sinh học lẫn nhiên liệu truyền thống này chính là quán quân trên đường đua 12 Hours of Sebring năm ngoái. Đây là một kết quả rất đáng khen ngợi cho chiếc xe có hiệu suất cao và ít độc hại với môi trường này. Đáng chú ý là chiếc xe này có thể đạt vận tốc 320 km/h, một vận tốc mà ngay cả những chiếc diesel cũng phải ghen tị.

5. PML Mini QED

PML Mini QED là chiếc xe điện được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc Mini Cooper. Chiếc xe được trang bị bốn động cơ điện có tổng công suất 640 mã lực và một động cơ xăng có vai trò nạp năng lượng cho khối pin trên những đoạn đường dài. PML Mini QED đạt vận tốc tối đa ở 240 km/h và tăng tốc từ 0 đến 100 km sau 4,5 giây.

4. Eco One

Khó có thể tin được rằng chiếc xe thể thao do trường đại học Warwick nghiên cứu và phát triển này lại mang trong nó một phần nguồn gốc thực vật, nhưng sự thật là rất nhiều chi tiết của chiếc xe được chế tạo từ những loại thực phổ biến quanh ta. Lốp xe được chế tạo từ khoai tây, má phanh từ hạt điều và thân xe từ sợi gai dầu trộn dầu hạt nho. Warwick sử dụng củ cải đường để điều chế nhiên liệu cho Eco One. Điều đặc biệt nhất là chiếc xe “thực vật” này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,6 giây!

3. Venturi Fetish

Mặc dù Venturi Fetish không phải là một chú ngựa ô mạnh mẽ (vận tốc tối đa chỉ là 160 km/h) nhưng chiếc xe thực sự sẽ làm mê hoặc bất cứ ai tận mắt chiêm ngưỡng nó. Venturi Fetish vừa mang vẻ đẹp trẻ trung lại vừa mang những nét sang trọng của một chiếc xe hạng sang. Để có được chiếc xe chạy động cơ điện kiêu hãnh này khách hàng phải bỏ ra tận những 660000 đô la.

2. Lightning

Vẻ bề ngoài khá cổ điển có vẻ khác hoàn toàn so với động cơ điện hiện đại mạnh mẽ bên trong của chiếc xe. Ligtning sử dụng loại pin Nanosafe của Altairnano và động cơ điện Hi-Pa của PML Flightlink, có công suất lên đến 700 mã lực và có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4 giây. Lightning đã lên kế hoạch đưa chiếc xe vào sản xuất hàng loạt và dự định triển khai vào tháng 1 năm 2008.

1. Telsa Roadster

Và đứng đầu bảng xếp hạng là chiếc Telsa Roadster do nhà sản xuất đến từ Anh quốc Telsa Motors chế tạo. Telsa gây được ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ đẹp không thể chê vào đâu được của nó. Vừa mang những nét tinh tế giống như một chiếc Lotus Elise lại vừa mang vẻ đẹp khỏe khoắn của một chiếc BMW roadster nhưng Telsa Roadster lại khác với cả hai chiếc xe trên nhờ có động cơ điện mạnh mẽ không thua kém gì chiếc Lightning. Với vẻ đẹp và sực mạnh như vậy Telsa Roadster hoàn toàn xứng đáng nhận được danh hiệu quán quân trong bảng xếp hạng các xe công nghệ xanh “sexy” nhất trên thế giới.

Dương Vũ