Tổng thống Putin lái xe tải trong lễ thông cầu dài nhất Châu Âu

Admin
(Autovina) -Tổng thống Putin đích thân lái xe tải băng qua cây cầu mới hoàn thiện nối liền lãnh thổ miền Nam nước Nga với bán đảo Crimea.

(Autovina) - Tổng thống Putin đích thân lái xe tải băng qua cây cầu mới hoàn thiện nối liền lãnh thổ miền Nam nước Nga với bán đảo Crimea.


Ngày 15/5, Nga đã chính thức khánh thành cây cầu nối miền Nam nước Nga với bán đảo Crimea, 4 năm sau khi bán đảo này sáp nhập vào Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham dự sự kiện này, ông ăn mặc trang phục giản dị, quần jean và áo gió. Sau khi gửi lời cảm ơn đến những người đứng đầu các nhóm công nhân, ông Putin cầm lái chiếc xe tải Kamaz màu cam sáng, dẫn đầu một đoàn xe cần cẩu và xe hạng nặng khác, chạy băng qua cây cầu mới mở để đến Crimea.

ảnh minh họa

Cầu Crimea dài 19 km, cao 35 m với 4 làn đường ô tô và 2 làn đường sắt vượt qua eo biển nối Biển Đen và Azov, kết nối khu vực miền Nam vùng Krasnodar với thành phố Kerch trên Bán đảo Crimea. Đây là cây cầu dài nhất châu Âu, vượt cả cầu Vasco da Gama của Lisbon, được xây dựng tại khu vực có điều kiện khí hậu khắc nghiệt với tổng chi phí lên tới 228 tỷ Rub, tương đương 3,7 tỷ USD. Thiết kế của cây cầu cho phép 40.000 lượt xe ô tô và 47 lượt tàu hỏa mỗi ngày, 14 triệu lượt hành khách và 13 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Tốc độ tối đa dành cho ô tô đạt 90 km/h. Cầu gồm 2 phần - phần dành cho xe cơ giới và tàu hỏa. Phần đường dành cho tàu hỏa sẽ được hoàn thiện trong năm sau.

ảnh minh họa

Bán đảo Crimea được nối với Ukraine bằng một dải đất hẹp nhưng lại ngăn cách với lục địa Nga bởi eo biển Kerch rộng lớn. Trước khi cây cầu được hoàn thành, người ta chỉ có thể đi lại giữa Crimea và lục địa Nga bằng phà hoặc máy bay, các tuyến đường thường xuyên bị gián đoạn khi thời tiết xấu.

Phương Anh