Tổng thống Obama ''PR'' cho xe Chevrolet Volt

Admin
Trong chuyến thăm tới một thị trấn nhỏ ở phía tây bang Michigan, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được trải nghiệm với mẫu xe xanh vốn tốn nhiều giấy bút của báo giới.
Chevrolet Volt đã nhận được sự ủng hộ trực tiếp của chính phủ Mỹ mà cụ thể là từ tổng thống Barack Obama trong nỗ lực vực dậy khổng lồ của làng sản xuất xe hơi Mỹ. Và chuyến thăm nhà máy pin nhiên liệu ở Holland hôm 15/7 vừa qua của người đứng đầu Nhà trắng như là một cách ''PR'' sản phẩm hơn cả mong đợi.
 
Thị trấn Holland là nơi sẽ xây dựng một nhà máy pin cung cấp cho 53.000 xe Chevrolet Volt/năm. Mẫu xe này từng được bị nhiều đối thủ cho là ''nổ quá mức'' khi công bố chỉ ngốn hết 1 lít/100km, bất chấp mọi lời dèm pha, Volt sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm nay với mức giá khoảng 30.000 USD.
 
Tại Holland, ngoài việc chụp ảnh giao lưu với lãnh đạo nhà máy, tổng thống Mỹ đã đích thân ngồi sau vô-lăng chiếc xe này để ''trải nghiệm'' cảm giác là người nổi tiếng đầu tiên sử dụng Chevy Volt.
 
Sau khi nói chuyện vui vẻ với ban lãnh đạo nhà máy....
 
Tổng thống Obama nói rằng nhà máy sẽ là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra tăng trưởng trong ngành công nghiệp công nghệ cao của Mỹ. Nhà máy pin Compact Power đã được xây dựng ngay sau khi nhận được một khoản trợ cấp 151 triệu USD (gần một nửa chi phí của dự án) từ gói kích thích kinh tế của chính phủ Mỹ.
 
..Tổng thống Mỹ đã ngồi thử lên xe.
 
Chevrolet Volt sử dụng một động cơ xăng nhỏ để chạy máy phát điện, cung cấp điện cho các mô-tơ khi lượng pin dự trữ đã hết. Hệ thống pin trên Chevrolet Volt gồm 161 cục pin nhỏ, hệ thống pin lithium-ion này nặng khoảng trên 180 kg, giá của hệ thống pin này dao động từ 8.000 USD đến 10.000 USD.
 
Minh Châu
 
Theo WCF
vanquy