Toàn cảnh triển lãm Bangkok Motor Show 2016

Admin
(Autovina) - Cứ vào tháng 3 hàng năm, triển lãm xe hơi Bangkok International Motor Show lại diễn ra. Năm nay triển lãm Bangkok khai mạc từ ngày 22/03 và kết thúc vào 03/04

Bangkok International Motor Show - triển lãm ô tô quy mô hàng đầu trong khu vực Châu Á và trên thế giới định kỳ được tổ chức vào tháng 3 hàng năm. Triển lãm năm nay với chủ đề "Chuyển động không biên giới" được diễn ra từ ngày 22/03 đến 03/04 tại trung tâm triển lãm IMPACT Muang Thong Thani.

hình ảnh Bangkok Motor Show 2016

Trong một không gian rộng hơn 140.000 mét vuông (gấp hơn 7 lần diện tích so với triển lãm ô tô Vietnam Motor Show được tổ chức năm vừa qua), điều này biến Bangkok International Motor Show (BIMS) trở thành "sàn diễn" xe hơi quy mô lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Trong bối cảnh thị trường xe hơi trên đất Thái đang có một số dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây, thì triển lãm BIMS 2016 được nhà tổ chức kỳ vọng sẽ là một trong những cú hích giúp thị trường đạt đà tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Đó là trên lý thuyết và dành cho thị trường xe, còn với những người "yêu xe" trông chờ vào sự "tươi mới" của triển lãm BIMS mỗi năm, thì có lẽ sẽ không được thỏa mãn cho lắm với kỳ triển lãm lần này.

gian hàng lexus tại Bangkok Motor Show 2016

Tuy chứng kiến sự ít ỏi của các mẫu xe "hot" thực sự, thường gây nổi bật bởi thiết kế hay công nghệ đột phá thì triển lãm BIMS 2016 vẫn thu hút hàng trăm người tham dự dù mới chỉ là ngày dành cho báo chí (22/03), 1 ngày trước khi mở cửa chính thức cho công chúng vào 22/03. Các mẫu siêu xe thường là gây nóng cho bất kỳ triển lãm nào lại có phần vắng bóng tại BIMS năm nay, vì vậy sự tập trung phần lớn dồn cho các mẫu xe mới thuộc hàng phổ thông hơn.

Bằng số lượng các hãng tham gia như năm ngoái,BIMS 2016 có sự góp mặt của 30 hãng ô tô và 11 hãng xe máy đều là những thương hiệu hàng đầu thế giới như: Rolls-Royce, Aston Martin, Porsche, Bentley, Lamborghini, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, BMW, Harley Davidson, Honda, Kawasaki, Suzuki, Yamaha, Triumph… Bên cạnh đó là trên một trăm gian hàng dành cho các sản phẩm phụ trợ. Rất đúng với tinh thần"không biên giới'" của triển lãm năm nay. Hãy cùng điểm qua một số gian hàng đáng chú ý: 

Mở màn triển lãm Bangkok International Motor Show 2016, là gian hàng của hãng xe Đức BMW. Hướng tới kỷ niệm 100 năm chính thức công ty mà nay được biết với tên BMW AG lần đầu tiên đăng ký thương mại, hãng xe Đức mang tới dàn xe "hùng hậu" từ mẫu "xế" cổ Isetta được ra đời từ cách đây hơn 60 năm hay đến những mẫu xe hiện đại áp dụng công nghệ hàng đầu của hãng như: i8, M2 Coupe...

hình ảnh

Chevrolet là cái tên tiếp theo, tâm điểm của gian hàng năm nay là hai mẫu xe vốn đã không còn xa lạ là Colorado và Trailblazer tuy nhiên hai mẫu xe này đã được nâng cấp với những trang bị tiện nghi hơn và "lớp áo ngoài" mới lạ. Được gọi dưới cái tên là: Colorado Xtreme và Trailblazer Premier, hai mẫu xe này là thành quả của Trung tâm thiết kế GM Úc tại Port Melbourne. Về vẻ ngoài Colorado Xtreme trông hầm hố và dữ dằn hơn nguyên mẫu còn Trailblazer Premier biến thành chiếc SUV sang trọng với nhiều tiện nghi cap cấp được lắp thêm.

gian hàng chevrolet tại

Một hãng xe Đức khác là Mercedes-Benz tiếp tục mang mẫu xe đang nhận được nhiều sự chú ý của mình đó là phiên bản mới của Mercedes-Benz E-Class. Đây là lần đầu tiên E-Class mới ra mắt công chúng chính thức tại thị trường Đông Nam Á, sau khi đã chu du qua một số triển lãm khác. Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới với số ký hiệu W213, xuất hiện tại BIMS 2016 với phiên bản 220d chia làm hai bản trang bị là Exclusive và AMG Dynamic. Tại Thái Lan, thế hệ mới của E-Class sẽ có giá bán từ 3.999.000 Baht (khoảng 2,55 tỷ đồng) với bản 220d Exclusive và và 4.790.000 baht (khoảng 3,06 tỷ đồng) cho bản 220d AMG Dynamic.

mercedes tại Bangkok Motor Show 2016

Thương hiệu xe hạng sang nước Anh là Rolls-Royce mang tới triển lãm năm nay gói bespoke (gói "độ" xe cá nhân) mang cái tên KoChaMongKol (Elephant) Edition trên nguyên mẫu là chiếc Ghost phiên bản trục kéo dài EWB. Gói "bespoke" này được Rolls-Royce lấy cảm hứng từ hình ảnh các chú voi, rừng xanh và cảnh vật đặc trưng của xứ chùa tháp.

gian hàng rolls royce tại Bangkok Motor Show 2016

Cũng đến từ Anh Quốc, Bentley mang "siêu phẩm" DB11 dự BIMS 2016, vậy là chưa đầy một tháng tháng sau khi ra mắt lần đầu tại Geneva Motor Show vào đầu tháng 3 vừa qua, chiếc xe với màu cam nổi bật bật đã xuất hiện tại kỳ triển lãm lớn nhất của khu vực ASEAN.

aston martin tại Bangkok Motor Show 2016

Tiếp nối mạch các siêu xe, những cái tên quen thuộc như Lamborghini hay McLaren không mang tới mẫu xe mới nhất vì vậy với những cái tên như Aventador LP700-4 và Huracan LP610-4 hay McLaren 650S không còn độ "nóng" như trước. Gian hàng của Porsche hãng xe thể thao hàng đầu của Đức và thế giới lấy mẫu 911 Carrera S 2016 làm tâm điểm cho gian hàng của mình, về ngoại hình phiên bản này không có nhiều khác biệt về ngoại hình so với trước mà sự thay đổi quan trọng đến từ dưới nắp ca pô, với việc sử dụng động cơ tăng áp kép thay vì nạp khí tự nhiên như trước kia.

maclaren tại Bangkok Motor Show 2016 Lamborghini

Một số tên tuổi đại diện cho dòng xe cao cấp khác như Lexus với chiếc coupe thể thao mạnh mẽ RC F 2016 với nâng cấp nhẹ bên trong nội thất hay Land Rover với phiên bản Range Rover mới không thật sự gây được sự nổi bật lớn. Thậm chí gian hàng của liên minh Jaguar-Land Rover còn nằm ở diện tích bé nhỏ khiêm tốn.

lexus tại Bangkok Motor Show 2016 jaguar tại Bangkok Motor Show 2016

Quay lại với các thương hiệu phổ thông hơn, gần gũi không chỉ với thị trường Thái Lan mà còn ngay cả tại Việt Nam, trong đó đáng chú ý là Honda với hai mẫu Civic và Accord đều ở phiên bản mới nhất, Toyota mang Vios 2016 cùng phiên bản sản xuất của chiếc crossover C-HR và một số mẫu xe khác với diện mạo mới đến từ gói thể thao TRD Sportivo hay Subaru với phiên bản facelift của Forester, Suzuki giới thiệu mẫu Swift phiên bản đặc biệt "Sai Edition"...Những hình ảnh và thông tin chi tiết của các mẫu xe đáng chú ý này sẽ được Autovina cập nhật vào các bản tin sau.

vios tại Bangkok Motor Show 2016 honda tại Bangkok Motor Show 2016

Bên cạnh sân khấu chính dành cho các gian hàng ô tô, tuy vậy khu vực của những chiếc "hai bánh" lại thu hút được số lượng khách quan tâm không phải ít. Năm nay có tới 11 thương hiệu xe máy góp mặt từ những tên tuổi lão làng như Honda với mẫu NM4, SuperCub thế hệ mới sử dụng động cơ điện, Yamaha với mẫu MT10 và một số hãng xe khác là: Kawasaki, Ducati hay Harley-Davidson...

Bharley tại Bangkok Motor Show 2016 kawasaki tại Bangkok Motor Show 2016

Những thông tin tiếp theo về triển lãm Bangkok International Motor Show 2016 sẽ được Autovina liên tục cập nhật, các bạn chú ý đón xem.