Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2016 chính thức khởi động

Admin
(Autovina) - Toyota Việt Nam sáng nay 26/05 đã chính thức thông báo khởi động Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2016

Sáng nay 26/05, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo khởi động “Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2016”. Đây là năm thứ hai chương trình này được tổ chức dành cho các em học sinh nam có niềm đam mê bóng đá trong độ tuổi từ 9 đến 11.

khởi động chương trình “Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2016”

Dưới sự hỗ trợ của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016 sẽ diễn ra từ ngày 05/06/2016 đến 31/08/2016, tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng và TPHCM. Bên cạnh đó, nhân dịp này, TMV cũng chính thức ra mắt chương trình truyền hình thực tế “Khi trái bóng lăn” nhằm hướng dẫn các kỹ năng đá bóng và luật thi đấu đến với người yêu bóng đá Việt Nam trên cả nước.

Tiếp nối những thành công của “Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2015”, năm nay, TMV tiếp tục triển khai thực hiện chương trình “Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2016” dành cho các em nam trong độ tuổi từ 9 đến 11 (sinh từ ngày 01/01/2005 đến 31/12/2007), hiện đang sinh sống và học tập tại Việt Nam.

khởi động chương trình “Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2016”

Cựu danh thủ Hồng Sơn tiếp tục là Huấn luyện viên trưởng cho mùa thứ 2 của Chương trình " “Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2016”

Đây là cơ hội dành cho tất cả các em nhỏ trên mọi miền tổ quốc, có niềm đam mê với trái bóng tròn và mơ ước được giao lưu và tập huấn ngắn trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Huấn luyện viên (HLV) trưởng cho mùa thứ 2 của Chương trình tiếp tục là Nguyễn Hồng Sơn –cựu danh thủ với bề dày kinh nghiệm và niềm tâm huyết sâu sắc với bóng đá Việt Nam cũng như đã có những kinh nghiệm năm đầu tiên thực hiện chương trình. Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016 sẽ bao gồm 3 hoạt động chính:

1. Vòng sơ tuyển nhằm tuyển chọn ra 30 cầu thủ nhí xuất sắc.

2. Chương trình Cắm trại & Tập huấn dành cho 30 em được tuyển chọn từ Vòng sơ tuyển, để chọn ra 18 em xuất sắc tham gia chuyến đi Nhật Bản.

3. Chuyến thi đấu giao hữu tại Nhật Bản dành cho 18 cầu thủ nhí xuất sắc. Điểm khác biệt của năm nay là các em sẽ được thi đấu giao hữu với không chỉ các Đội bóng thiếu niên Nhật Bản, mà còn với Đội bóng thiếu niên Thái Lan. Đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ và đáng tự hào trên con đường vươn tới ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của các cầu thủ nhí Việt Nam trong tương lai.

Vòng sơ tuyển diễn ra tại 4 khu vực (Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng & HCM) trong khoảng thời gian từ 05/06/2016 đến 02/07/2016. Ở từng địa điểm, các cầu thủ nhí sẽ trải qua các bài thi cá nhân trong vòng 30 phút (10 phút/1 kỹ năng). 

Dựa vào các yếu tố đánh giá trên, HLV sẽ chọn racác em tham gia vào các trận đấu đối kháng 8-8 trực tiếp trên sân cỏ, thời gian 10 phút/1 trận. Sau đó, HLV sẽ tiếp tục chọn ra 44 em có khả năng vượt trội để tham gia vào trận đấu đối kháng 11-11. Ở vòng đối kháng 2 này, các HLV sẽ có đánh giá khắt khe hơn để tiếp tục chọn ra 6-9 emxuất sắc nhất cho mỗi khu vực. Như vậy, sau Vòng sơ tuyển tại 4 địa điểm, 30 em xuất sắc nhất sẽ được lựa chọntham gia vào Chương trình Cắm trại và tập huấn tập trung tại TPHCM.

Chương trình Cắm trại và tập huấn sẽdiễn ra trong 07 ngày từ 16/07 đến 22/07/2016 tại Trung tâm Thể thao giải trí Thành Long, Huyện Bình Chánh, TP. HCM. Kết thúc trại tập huấn, chương trình đặt mục tiêu là chọn ra 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất tham gia vào đội tuyển đại diện cho Toyota Việt Nam thi đấu giao hữu với các Đội bóng thiếu niên Nhật Bản và Thái Lan.

Đặc biệt chuyến thi đấu giao hữu tại  Nhật Bản dành cho 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 29/8/2016, nhằm mục đích tạo cơ hội cho các em học hỏi và tìm hiểu kỹ hơn về nền bóng đá cũng như đất nước con người Nhật Bản. 

Tại chuyến đi này, đội bóng đá thiếu niên Toyota Việt Nam sẽ tham gia Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế cùng với đội bóng đá thiếu niên Toyota Thái Lan và 4 đội bóng thiếu niên khác của Nhật Bản bao gồm: đội U12 Nagoya Grampus, đội U12 Ventforet Kofu, đội tuyển chọn tỉnh Kariya và đội tuyển chọn Toyota city. Đây sẽ là cơ hội quý giá để các em được tham gia cạnh tranh và học hỏi những kinh nghiệm thi đấu trong môi trường quốc tế.  Bên cạnh đó, trong chuyến đi này, các em cũng sẽ được tìm hiểu về văn hóa và tham quan những địa danh nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc.