Porsche sắp trình làng "tiểu Panamera"?

Admin
(Autovina) - Nhiều khả năng Porsche sẽ cho ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới, giống Panamera vể kiểu dáng nhưng có kích thước nhỏ hơn.

(Autovina) - Nhiều khả năng Porsche sẽ cho ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới, giống Panamera vể kiểu dáng nhưng có kích thước nhỏ hơn.

ảnh minh họa

Porsche Sport Turismo concept

Tạp chí L'Automobile (Pháp) cho biết, Porsche sẽ mang đến Triển lãm ôtô Frankfurt vào cuối năm nay một mẫu xe hiện chưa rõ tên, chỉ biết rằng nó sử dụng động cơ điện và có liên quan mật thiết đến chiếc Panamera hiện hành.

Dựa trên những thông tin nhỏ giọt, người ta tạm gọi mẫu xe mới của Porsche là Pajun EV (PAnamera JUNior - tiểu Panamera). Cách gọi tương tự cũng từng được áp dụng cho Macan khi chiếc này chưa được công bố chính thức, theo kiểu "Cajun" (tiểu Cayenne).

Đây có thể là kết quả của dự án xe thể thao chạy điện từng được Porsche úp mở vào năm 2012, với bản concept Sport Turismo. Mục tiêu cần đạt được là xe phải có thiết kế vừa sang trọng, vừa năng động như Panamera nhưng không được quá lớn để tránh làm mất đi cảm giác lái đặc trưng của Porsche. Pajun có thể sẽ dài 4,8 m - tương đương với Audi A6 và ngắn hơn Panamera 20 cm. 

Dự kiến, Porsche sẽ trang bị cho Pajun động cơ điện lấy từ Audi R8 e-tron với công suất 455 mã lực và momen xoắn cực đại 919Nm, có thể tăng tốc từ 0 - 62 dặm/h trong 3,9 giây. Nguồn năng lượng này đủ để xe đi ít nhất 500 km mới cần dừng lại nạp thêm nhiên liệu.

Porsche đang mở rộng quy mô sản phẩm của mình. Nếu họ đã thành công với Macan thì không có lý do gì để không tiếp tục thử nghiệm thu nhỏ Panamera.

Phương Anh