Tìm hiểu hệ thống thông tin giải trí Ford Sync 3

Admin
(Autovina) - Được Ford thiết kế lại hoàn toàn từ đầu, Sync 3 hứa hẹn sẽ đem tới trải nghiệm công nghệ cao đầy hứng thú trong những dòng xe của hãng bắt đầu từ giữa năm nay.

(Autovina) - Được Ford thiết kế lại hoàn toàn từ đầu, Sync 3 hứa hẹn sẽ đem tới trải nghiệm công nghệ cao đầy hứng thú trong những dòng xe của hãng bắt đầu từ giữa năm nay.

Các hệ thống thông tin giải trí Sync của Ford trước đây thường bị khách hàng đánh giá là rối rắm và khó sử dụng. Để cải thiện điều đó, hãng đã phát triển Sync 3 từ đầu, dựa trên các ý kiến và đề nghị thu thập được từ hơn 22.000 khách hàng. Với Sync 3, người sử dụng có thể gọi điện hay nhắn tin mà không cần phải rời tay khỏi vô lăng, được hệ thống chỉ đường và sử dụng các ứng dụng trên điện thoại khi đang lái xe một cách an toàn.

 

Với Sync 3, Ford đã “chia tay” với đối tác lâu năm Microsoft để đến với nền tảng QNX mới do Blackberry phát triển. Sử dụng phần cứng của Texas Instrument, kết hợp cùng màn hình cảm ứng điện dung và giao diện đơn giản, trực quan, Sync 3 đem tới trải nghiệm sử dụng tiện lợi và tốc độ như những điện thoại thông minh hiện nay.

 

Khi kết nối với điện thoại thông minh, Sync 3 cho phép khách hàng sử dụng một số ứng dụng có hỗ trợ giao diện xe hơi trên điện thoại như Spotify hay Pandora. Không như những hệ thống tương tự của đối thủ, Sync 3 còn có khả năng đồng bộ với nhiều nền tảng hệ điều hành phổ biến trên điện thoại như iOS, Android, Windows Phone hay Blackberry 10. Đặc biệt, do mọi mẫu xe có trang bị Sync 3 đều được lắp sẵn bộ phát Wifi và Bluetooth nên việc cập nhật các bản nâng cấp mới có thể diễn ra hoàn toàn tự động, khiến khách hàng không phải cắm USB chứa bộ cài hay đưa xe tới các đại lý để nâng cấp phần mềm như trước đây.

 

Ford dự định sẽ bắt đầu trang bị Sync 3 cho những mẫu xe mới của hãng bắt đầu từ nửa sau của năm nay.